Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khi công ty thiết bị sức khoẻ Đài Loan đẩy mạnh hơn tìm đối tác Việt Nam (bài 2)

Tất cả những công ty dưới đây của Đài Loan đều chuyên về các sản phẩm gia dụng chăm sóc sức khỏe hàng đầu, tiện dụng và độc đáo.

Từ gia dụng đến sản phẩm sức khỏe

BodyCharger là công ty thứ ba chúng tôi ghé thăm ở thành phố Tân Đài Bắc. Công ty này có lịch sử hơn 33 năm chuyên sản xuất các thiết bị phòng tập như máy đạp xe, máy tập cơ các loại và các máy tập cardio.

Sản phẩm của BodyCharger có những dòng sản phẩm hình dạng, màu sắc, cấu trúc... đều khá giống những thương hiệu bán chạy nhất thế giới, nhưng chúng có một đặc tính trội, đó là rất bền bỉ qua năm tháng.

Tuy nhiên, các thiết kế gần đây của hãng này lại đem lại sự ngạc nhiên to lớn cho người sử dụng khi chúng đột phá về thiết kế, màu sắc và các tính năng.

Hơn thế nữa, BodyCharger bắt đầu các nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm fitness chưa từng có trong lịch sử công ty: đó là các sản phẩm fitness phục vụ người tập trị các căn bệnh vận động, phục vụ tập phục hồi chức năng, tập cho người già... Hàm lượng sức khoẻ trong các sản phẩm này là lớn nhất chứ không phải vận động thể hình như sản phẩm vốn có.

Một sản phẩm của BodyCharger

Các sản phẩm trưng bày trong showroom công ty là những sản phẩm chưa từng đưa ra thị trường, các sản phẩm này có những điểm các phòng tập và gia đình đều có nhu cầu và có thể bị hấp dẫn bởi từ kiểu dáng thiết kế đến chức năng đặc biệt của chúng.

Ông Shawn Kao, người phụ trách thị trường của BodyCharger cho hay sản phẩm này của công ty còn có tích hợp công nghệ biotech, chú ý nhu cầu người dùng và có nhiều khác biệt với sản phẩm từng có nên ông tin tưởng sản phẩm sẽ thành công.

Cũng làm các sản phẩm hữu hình song thương hiệu SEDA có hướng đi đương nhiên khác các công ty khác.

SEDA chuyên về các sản phẩm gia dụng và điểm giống nhau với BodyCharger là công ty chú ý đến các sản phẩm phục vụ sức khoẻ và nghiên cứu, đưa ra thị trường dòng sản phẩm sức khoẻ.

Một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty là đệm Mousse Memory Foam. Với đệm này, cột sống của người dùng nằm trên đệm và các tổ chức xương khác thẳng và đúng hình dạng hơn bao giờ hết.

Sản phẩm đệm Mousse Memory Foam của SEDA

SEDA đặc biệt chú ý đến việc ứng dụng các vật liệu và mô hình sản phẩm mới nhất phục vụ chăm sóc sức khoẻ. Các tấm nệm 2 lớp trong bệnh viện của SEDA cho các chỉ số tốt vượt trội so với sản phẩm khác trong cùng một thời gian sử dụng.

Từ mấy năm trước SEDA đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng Internet of Things vào sản phẩm của mình. Đến nay SEDA đã thành công với bộ sản phẩm dùng trong phòng của người già có các cảm biến trên từng tấm thảm cho phép nhận ra và báo động khi có người bị ngã. Đồng thời khi có người ngồi hay nằm trên nệm cũng cho phép thấy được qua 1 ứng dụng cài đặt trên điện thoại của người thân có thể đang ở xa hàng ngàn km.

Tất cả các công ty này, nhất là hai công ty SEDA và BodyCharger đang mong muốn tìm đối tác Việt Nam để bán rộng rãi sản phẩm trên thị trường.

Khoẻ cả phần cứng - khoẻ cả phần mềm

Người lãnh đạo của Third Age Healthcare Technology là một học giả thực thụ. Ông là Jhih-Mi’ng Chen, vốn là giảng viên của Đại học Ling Tung, thành phố Taichung.

Công ty có một hướng tiếp cận vấn đề chăm sóc sức khỏe vô cùng độc đáo. Ngắn gọn có thể hiểu như này. Thiết bị và ứng dụng mà công ty đang nghiên cứu, phát triển nhắm vào việc trợ giúp theo dõi sức khoẻ người cao tuổi từ xa, nhất là những người chỉ ở một mình, không có con cháu ở bên.

Thiết bị được gắn trực tiếp vào đường nước từ bể chứa xuống hay đường nước vào và thông tin cấp nước được cập nhật liên tục tới một ứng dụng trên thiết bị di động.

Sau đó, nếu người già sống trong gia đình đó thức dậy, dựa vào trình tự và lượng nước tiêu thụ có thể dự đoán được là người đó đang làm gì và như nào.

Các trường hợp bất thường người ta có thể biết được ngay khi nước không được tiêu dùng đúng thời điểm và đủ mức thường dùng.

Kết hợp với hệ thống camera trong nhà có thể theo dõi và hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống của bệnh nhân.

Ở Mỹ để theo dõi một bệnh nhân tại nhà như vậy người ta cần mức chi phí khoảng 200 USD/ tháng, còn với hệ thống này của Third Age chỉ cần chứng 6 USD/ tháng. Chính vì vậy ở Mỹ bắt đầu có nhiều người quan tâm, và Trung Quốc nhiều nơi chính quyền cũng ủng hộ việc này.

Cùng hướng phần mềm, Công ty BriteMED tập trung vào các sản phẩm y khoa phục vụ các hệ thống bệnh viện.

Danh mục sản phẩm của BriteMED rất phong phú với các hệ thống theo dõi và hiển thị thông tin phòng mổ (medical display); hệ thống vận chuyển nội bộ chăm sóc bệnh nhân (medical cart), các thiết bị ổn định nguồn điện (powering system), hệ thống công nghệ y khoa trên nền vi tính nói chung (computing platform)...

Ông Charles Lee Giám đốc điều hành của BriteMED cho hay công ty luôn đi đầu trong các công nghệ tiên tiến phục vụ ngành y khoa nên tính cập nhật và ổn định một cách đặc biệt của các hệ thống công ty sản xuất ra đã trở nên nổi danh. Điều này đặc biệt quan trọng trong y khoa, một ngành đòi hỏi tính chính xác cao và tính ổn định đặc biệt bởi liên quan đến sức khoẻ và tính mạng con người.

Sản phẩm BriteMED có một số điểm ưu việt và tiên tiến các sản phẩm khác chưa tính tới nên khả năng cạnh tranh của Brite MED khá cao. Trong số này có lẽ phải kể đến hệ thống theo dõi nhiều bệnh nhân cùng lúc đang được các bác sĩ đánh giá rất cao. Charles Lee và các đồng nghiệp của ông rất mong muốn các thành tựu của mình được sử dụng trong các bệnh viện của Việt Nam.

Còn tiếp...

Nguyên Ba

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khi-cong-ty-thiet-bi-suc-khoe-dai-loan-day-manh-hon-tim-doi-tac-viet-nam-bai-2-22998/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY