Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khiếp đảm sán dây dài 5.2m xổ ra khỏi cơ thể nữ bệnh nhân

Sau 3 giờ, bệnh nhân đi tiêu ra đốt sán đầu tiên có chiều dài khoảng 20 cm. Ở lần đi tiêu tiếp theo, phần còn lại của sán dây dài khoảng 5 m được đẩy ra ngoài.

Ngày 20/3, phó giáo sư Lê Thành Đồng, Viện trưởng Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TP HCM, cho biết nữ bệnh nhân đến phòng khám của viện sau khi phát hiện một đốt sán bất ngờ rơi khỏi cơ thể. Chị không có triệu chứng bất thường trước đó.

Bác sĩ xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhân nhiễm sán dây nên tiến hành xổ sán bằng thuốc.

Sau 3 giờ, bệnh nhân đi tiêu ra đốt sán đầu tiên có chiều dài khoảng 20 cm. Ở lần đi tiêu tiếp theo, phần còn lại của sán dây dài khoảng 5 m được đẩy ra ngoài.

Sán dây được xổ khỏi cơ thể nữ bệnh nhân.

Cũng theo bác sĩ Đồng cho biết, Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TP.HCM là nơi tiếp nhận khám và điều trị cho những trường hợp bị nhiễm giun sán nói riêng và các loại ký sinh trùng nói chung cho người bệnh.

Thời gian gần đây, trung bình mỗi ngày Viện này phát hiện khoảng 3 đến 5 trường hợp nhiễm sán cần điều trị.

“Đây là con sán dây dài “khủng” đứng thứ 2 mà Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TP.HCM đã từng xổ được. Trước đó, đơn vị này đã xổ được một con sán dây ở một bệnh nhân khác dài đến 6m. Ngoài ra còn có 2 trường hợp xổ khác cũng bắt được 2 con sán dây dài “khủng” lên đến 2m”, ông Đồng thông tin thêm.

Quỳnh Hoa (T.H)

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khiep-dam-san-day-dai-52m-xo-ra-khoi-co-the-nu-benh-nhan-27069/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY