Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khỏa thân khi ngủ: Không chỉ ngon giấc mà còn giảm cân, giảm căng thẳng

Từng có nhiều tranh cãi xung quanh việc nên ngủ theo kiểu “nguyên thủy” hay “che chắn”. Tuy nhiên, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Brain của các chuyên gia từ tổ chức National Sleep Foundation (Mỹ) mới đây đã chính thức công nhận rằng nude là cách ngủ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe.

Dù chỉ có khoảng 12% người Mỹ là thích ngủ theo kiểu... Adam và Eva, nhưng việc ngủ nude quả thật ích lợi nhiều hơn chúng ta nghĩ.

Giúp ngủ ngon

Không mặc đồ khi ngủ giúp bạn điều hoà thân nhiệt, đặc biệt là nhiệt độ trên da để khiến bạn ngủ sâu hơn rất nhiều. Các chuyên gia đã sử dụng một dạng cảm ứng nhiệt và gắn lên da các ứng viên tham gia nghiên cứu. Họ nhận thấy cứ mỗi 0,4 độ C giảm xuống, giấc ngủ trở nên sâu hơn.

Đốt cháy calo nhiều hơn

Thân nhiệt giảm đi còn góp phần cải thiện quá trình trao đổi chất. Trong đó, lượng chất béo có lợi cho sức khoẻ được kích hoạt, giúp đốt cháy nhiều calo hơn khi tỉnh dậy. Hormone tăng trưởng cũng được kích thích, trong khi cortisol - hormone gây stress thì giảm đi.

Cải thiện hệ miễn dịch

Trước đó, nhiều người theo “phái” mặc đồ khi ngủ thường cho rằng việc này sẽ giúp tránh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, ngược lại, ngủ nude lại góp phần ngăn không cho vi khuẩn phát triển mạnh ở những khu vực... nhạy cảm. Thậm chí giúp hệ miễn dịch của bạn được cải thiện nếu ngủ cùng một người khác.

Tối ưu hóa lượng tinh trùng

Theo như nghiên cứu, đàn ông ngủ nude có thể tối ưu hóa lượng tinh trùng sản sinh ra. Bởi vì nếu mặc đồ ngủ, tinh hoàn có thể trở nên quá ấm, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng làm bố của các anh.

H.Đ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khoa-than-khi-ngu-khong-chi-ngon-giac-ma-con-giam-can-giam-cang-thang-22253/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY