Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khỏi bệnh khó nói chỉ với lá trầu không

Lá trầu không chữa viêm phụ khoa là một trong những bài thuốc hiệu quả để khắc phục chứng viêm nhiễm âm đạo nhanh chóng, hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Lá trầu không chữa viêm nhiễm phụ khoa có thể áp dụng cho mọi trường hợp đang gặp phải, có tác dụng phòng tránh những bệnh lý thông thường liên quan đến âm đạo, phụ khoa từ các nguyên nhân gây vệ sinh. Hơn nữa lá trầu không là một nguyên liệu rất phổ biến, quen thuộc với tất cả chúng ta và luôn sẵn có để sử dụng.

Lá trầu không có công dụng chữa viêm âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa, âm đạo là một bệnh sinh lý mà bất cứ chị em phụ nữ nào đều có thể mắc phải. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc tây thông thường trên thị trường có thể chữa khỏi bệnh bằng đường bôi, uống, đặt. Nhưng dùng lá trầu chữa bệnh lại là một cách vô cùng đơn giản, hiệu quả và an toàn mà không có bất cứ tác dụng phụ gì.

Khi chị em sử dụng lá trầu không đồng thời cũng giữ vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo âm đạo tránh được nguy cơ mắc bệnh lặp lại. Với những biểu hiện thông thường bên ngoài như: khí hư ra nhiều, khó chịu ngứa ngáy vùng kín, có mùi hôi xuất hiện…

Chữa viêm nhiễm âm đạo hiệu quả chỉ với lá trầu không

Lá trầu không được biết đến trong tên khoa học, y học là Piper betle. Còn trong Đông y thì đây là một loái lá có mùi thơm hăng hắc, vị hơi cay nồng, tính ẩm và có thể diệt trùng rất tốt.

Trong y học hiện đại là trầu không là một nguyên dược liệu có thể dùng làm thuốc rất tốt. Thành phần của lá chứa những chất có tính năng ức chế sự phát triển, lây lan của các loại vi khuẩn gây viễm nhiễm, nấm ngứa, lở loét và làm vết thương nhanh chóng hồi phục. Các chất có lợi như protein, chất xơ, chất béo và đặc biệt là chất tanin, tinh dầu, đường phát huy tối đa công dụng trên.

Lá trầu không chữa viêm nhiễm âm đạo, các bệnh viêm nhiễm ngoài da

Bên cạnh công dụng chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, với tính chất của mình lá trầu không còn rất hữu ích trong phòng ngừa, điều trị các bệnh ngoài da như hôi nách, lở loét ngứa da, nước ăn chân tay…

Dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa thế nào?

Nguyên liệu: 1 nắm lá trầu không bánh tẻ hái tươi.

Thực hiện: Lấy lá trầu không rửa sạch rồi ngâm với nước pha muối loãng để làm sạch vi khuẩn, vi trùng. Tiếp đó cho lá trầu không đã xát qua vào nồi, đun sôi cùng với một chút muối trong vài phút. Dùng nồi này xông hơi vùng kín đang trong tình trạng viêm nhiễm. Sau khi nước đã ngưng hơi, bạn dùng để rửa vùng kín sạch sẽ.

Những lưu ý khi dùng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Lá trầu không khi dùng chữa viêm nhiễm âm đạo có tác dụng tốt, hiệu quả rõ rệt nên bạn không nên lạm dụng, duy trì điều độ thích hợp để áp dụng với khoảng l lần / ngày trong từ 3-5 ngày liên tiếp, bệnh sẽ dần chuyển biến và không còn gây ngứa rát, khó chịu.

Khi chọn dùng, lấy lá trầu không còn tươi, không có thuốc bảo vệ thực vật và sát khuẩn với nước muối để diệt trùng.

Không nên lấy nước trầu không nấu sôi xông hơi quá lâu vùng nhiễm bệnh, không ngâm vùng nhiễm bệnh với nước lá trầu không. Dùng để rửa sơ ngoài vùng kín và lau sạch lại bằng khăn khô. Lá đã dùng rồi không nấu lại lần nữa, không để nước lá qua đêm.

Sau khi áp dụng cách dùng lá trầu không chữa viêm nhiễm phụ khoa mà không mấy cải thiện các triệu chứng, chị em nên đến bác sĩ phụ khoa để được thăm khám, chữa bệnh một cách hiệu quả nhất. Chúc chị em phụ nữ luôn có sức khoẻ tốt nhất, tự tin từ những điều nhoẻ bé và luôn tươi trẻ trong cuộc sống.

Ánh Hồng

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khoi-benh-kho-noi-chi-voi-la-trau-khong-25043/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY