Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khói bếp cũng là yếu tố gây ung thư phổi mà các bà nội trợ chú ý

Phổi là một cơ quan quan trọng trong cơ thể con người giúp cung cấp hơi thở. Chúng ta đều biết rằng việc nuôi dưỡng phổi là rất quan trọng. Bảo vệ cho lá phổi là bảo vệ cho chính cuộc sống của chúng ta.

Trên thực tế, sự xuất hiện của bệnh ung thư phổi cũng liên quan đến môi trường sống chúng ta đang ở, vì vậy mỗi người nên làm tốt việc giữ gìn trong sinh hoạt và tránh xa căn bệnh ung thư phổi.

Ung thư phổi có liên quan đến môi trường mà bạn cần chú ý:

1. Khói thuốc

Sự suy giảm chất lượng không khí trong nhà không thể tách rời với việc hút thuốc lá. Hít phải khói thuốc thường xuyên dẫn đến suy giảm sức khỏe của phổi.

Chúng ta đều biết rằng thuốc lá chứa rất nhiều khí độc hại. Hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lâu ngày sẽ dẫn đến suy giảm sức đề kháng của phổi. Vì vậy, để không bị ảnh hưởng bởi bệnh phổi và ung thư phổi, bạn nên kiểm soát lượng thuốc hút và tránh xa khói thuốc.

Trong thực tế, tác hại của việc hút thuốc đối với cơ thể đã rất rõ ràng, bỏ thuốc lá là lựa chọn tốt nhất cho những người hút thuốc, và tránh xa khói thuốc thụ động. Hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi hối hận vì đã nghiện thuốc lá. Họ hy vọng rằng số phận của mình đã có thể thay đổi nếu từ bỏ hút thuốc từ sớm.

2. Khói bếp

Các bà nội trợ khi nấu nướng sẽ tiết ra nhiều khói dầu. Những khói dầu này rất có hại cho cơ thể, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi.

Khi nấu nướng, nhớ để bếp thông thoáng để giảm tổn thương phổi.

Do đó, hãy nhớ bật máy hút mùi khi nấu ăn để giảm lượng khói hít vào nhiều nhất có thể. Thứ hai, khi nấu nướng, nhớ để bếp thông thoáng để giảm tổn thương phổi.

3. Ô nhiễm không khí

Chất lượng của không khí trong môi trường sống và làm việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe phổi. Chất lượng không khí trong các thành phố rất kém. Ngoài khí thải và các loại khí công nghiệp khác nhau, tình trạng khói bụi ở một số thành phố vẫn còn nghiêm trọng, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của phổi.

4. Các chất ô nhiễm hữu cơ dễ bay hơi

Khi nhiều người đang trang trí nhà cửa, họ mua các vật liệu trang trí khác nhau với giá rẻ khiến hàm lượng formaldehyde trong nhà vượt quá tiêu chuẩn.

Bản thân formaldehyde là một loại khí rất có hại cho cơ thể. Nếu hít phải quá nhiều formaldehyde cũng sẽ gây ung thư phổi. Đảm bảo lựa chọn nguyên vật liệu an toàn khi cải tạo nhà cửa và chuyển đi trong hai tháng sau khi cải tạo cho các chất độc hại bay hơi.

Nếu hít phải quá nhiều formaldehyde cũng sẽ gây ung thư phổi.

Có nhiều lý do dẫn đến bệnh phổi. Ngoài việc ghi nhớ những điều trên, bạn cũng nên chú ý đến việc điều tiết cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày. Tình trạng căng thẳng thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi.

Khi người ta tức giận sẽ cản trở sự lưu thông bình thường của khí phổi, cơ thể cũng sẽ sản sinh ra một lượng lớn độc tố có hại, làm tổn thương hệ thống miễn dịch, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch.

Vì vậy, để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, bạn nên giữ tâm trạng vui vẻ, tránh xa các loại khí độc hại.

Xem thêm: 6 thói quen xấu nhiều người thường mắc phải, dẫn đến đau nhức xương khớp khi về già

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khoi-bep-cung-la-yeu-to-gay-ung-thu-phoi-ma-cac-ba-noi-tro-chu-y-35345/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY