Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không bao giờ rửa sạch ấm trà có hại như thế nào?

Bạn thường chỉ đổ nước sôi trong ấm trà của mình, vì vậy nhiều người tự hỏi liệu nó có cần được làm sạch hay không nếu nước là chất duy nhất tiếp xúc với nó. Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn cần phải rửa ấm pha trà của mình, cho dù đó là mẫu ấm rời hay ấm liền.

Ít nhất, bạn nên tráng ấm trà bằng vòi nước chảy và đổ hết nước thừa sau mỗi lần sử dụng. Vì có thể xảy ra hiện tượng tích tụ khoáng chất nên bạn cần phải tẩy cặn bên trong ấm đun nước thường xuyên.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe về điều này và bạn chưa bao giờ rửa ấm của mình, thì đây là cách làm sạch ấm pha trà và chính xác những gì có thể xảy ra nếu bạn không rửa.

Tại sao bạn nên rửa ấm pha trà của mình?

Có một vài lý do khiến bạn muốn rửa ấm trà của mình thường xuyên. Làm như vậy giúp bảo vệ khỏi vi khuẩn có hại và đảm bảo rằng mỗi cốc trà đều có hương vị tươi ngon và mịn màng.

Bạn nên tráng ấm trà bằng vòi nước chảy và đổ hết nước thừa sau mỗi lần sử dụng.

Ảnh hưởng tiêu cực đến hương vị trà: Một số kiểu máy cho phép bạn ủ lá trà bên trong, nhưng hầu hết các ấm pha trà chỉ đơn giản là đun sôi nước để đổ lên túi trà và lá trà. Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trà, nhưng một số người uống trà lại thích hương vị của đồ uống. Nếu bạn là một người uống trà có kinh nghiệm, bạn nên ưu tiên làm sạch ấm pha trà của mình từ khía cạnh hương vị.

Tích tụ khoáng chất: Máy pha cà phê, ấm đun nước, ấm pha trà và bất kỳ thiết bị nhà bếp nào khác tiếp xúc với lượng nước lớn đều có nguy cơ tích tụ khoáng chất, đặc biệt là khi để nước đọng trong đó.

Theo thời gian, các khoáng chất trong nước, đặc biệt là canxi cacbonat hoặc vôi sống, có thể tích tụ trong ấm pha trà. Ở những vùng có nước cứng, các khoáng chất như magiê cũng tích tụ.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của trà mà còn làm ấm trà yếu đi, giảm tuổi thọ. Nếu bạn không bao giờ rửa ấm pha trà của mình, bạn có thể nhận thấy sự ăn mòn ở một số nơi, nguyên nhân là do sự tích tụ của các khoáng chất.

Để nước cũ trong ấm trà khiến vi khuẩn phát triển: Khi nước bị để lâu, vi khuẩn có hại có khả năng phát triển. Một số vi khuẩn truyền qua nước gây bệnh cho cơ thể, vì vậy các chuyên gia khuyến nghị nên vệ sinh thường xuyên các thiết bị sử dụng nước, chẳng hạn như ấm pha trà.

Làm sạch ấm pha trà thường xuyên sẽ cải thiện hương vị của trà, giảm thiểu sự tích tụ khoáng chất và ngăn vi trùng trong nước phát triển. Giống như rửa bất kỳ thiết bị nhỏ nào khác trong nhà bếp của bạn, sử dụng nước xà phòng và một miếng bọt biển mềm là những công cụ tốt nhất để vệ sinh hàng ngày. Đối với ấm điện, bạn phải cẩn thận hơn vì chúng không thể ngập hoàn toàn trong nước.

Xem thêm:

Cách trang điểm kỷ yếu giúp bạn giữ trọn kỷ niệm thanh xuân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-bao-gio-rua-sach-am-tra-co-hai-nhu-the-nao-34005/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY