Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không bố trí nhân viên y tế có bệnh nền, mang thai trực tiếp điều trị Covid-19

Bộ Y tế vừa cho biết, theo báo cáo sơ bộ ở nhiều quốc gia cho thấy, khoảng 10% tổng số ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế.

Trong khi đó, bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều biến chủng có khả năng lây nhiễm cao, số lượng người nhiễm SARS-CoV-2 nhập viện ngày càng tăng khiến nhiều bệnh viện trở nên quá tải, nguy cơ nhân viên y tế phơi nhiễm với SARS-CoV-2 ngày càng cao.

Để phòng ngừa lây nhiễm, nhân viên y tế phải thực hiện nghiêm quy định 5K trong cơ sở khám, chữa bệnh và ngoài cộng đồng, tuân thủ các quy định về phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế.

Nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc và phục vụ người nhiễm, nghi nhiễm sars-cov-2 phải được đào tạo và thực hành thành thạo các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. không bố trí nhân viên y tế mắc các bệnh lý nền, phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nhân viên y tế chưa được tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng covid-19 vào làm nhiệm vụ này…

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/khong-bo-tri-nhan-vien-y-te-co-benh-nen-mang-thai-truc-tiep-dieu-tri-covid-19-5664028.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY