Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không cần tập luyện cầu kỳ, đi bộ tại chỗ đang là bài tập hiệu quả với bất kỳ ai

Tranh thủ từng khoảnh khắc nhỏ mà bạn có thể dành vài phút tập thể dục là chìa khóa để áp dụng lối sống lành mạnh. Bạn không cần phải chạy hoặc thậm chí đi dạo quanh khu nhà để đạt được 150 phút tập thể dục mỗi tuần, đi bộ tại chỗ đang là bài tập hiệu quả với bất kỳ ai.

Đi bộ tại chỗ có phải tập thể dục không?

Đi bộ tại chỗ cũng là một cách tuyệt vời để tập thể dục. Bất cứ điều gì khiến bạn di chuyển thay vì chỉ ngồi hoặc nằm sẽ có lợi cho sức khỏe về lâu dài.

Bằng cách đi bộ tại chỗ, bạn đang nâng cao nhịp tim của mình, điều này sẽ báo hiệu cho cơ thể bắt đầu bơm nhiều oxy và máu hơn đến các cơ để giúp chúng di chuyển hiệu quả hơn, do đó đốt cháy nhiều calo hơn.

Bạn có thể đi bộ tại chỗ hầu hết mọi nơi. Hãy nghĩ đến việc đi bộ tại chỗ trong khi xếp hàng chờ đợi ở cửa hàng, nấu bữa tối, xem TV hay nói chuyện điện thoại.

Đi bộ tại chỗ cũng là một cách tuyệt vời để tập thể dục.

Hãy sáng tạo với những địa điểm và cách thức khác nhau mà bạn muốn đi bộ tại chỗ. Trên thực tế, đi bộ tại chỗ trong 30 phút đốt cháy khoảng 100 đến 200 calo.

Lợi ích của việc đi bộ tại chỗ

Đi bộ tại chỗ là một cách đơn giản để tập thể dục. Dưới đây là một số lợi ích khác:

- Nó miễn phí và đơn giản

- Đó là bài tập có tác động thấp.

- Nó giúp đốt cháy calo.

- Phù hợp với một lịch trình bận rộn.

- Bạn có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

Đi bộ tại chỗ sẽ thuận tiện cho những người có lịch trình bận rộn. Nếu bạn chỉ có 5 đến 10 phút giữa cuộc họp tiếp theo, đi bộ một chút tại chỗ sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch và giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cuộc họp tiếp theo.

Cách đi bộ tại chỗ hiệu quả

Đừng chỉ nghĩ rằng đi bộ là việc tiến về phía trước. Đi bộ tại chỗ bằng cách nhấc chân lên cao cũng sẽ mang lại lợi ích. Thêm vào đó, việc tăng thêm một chút trọng lượng bằng cách sử dụng tạ tay trong khi đi bộ cũng sẽ tăng thêm một chút sức đề kháng và sự đa dạng cho quá trình tập luyện.

Các chuyên gia từ Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ khuyên bạn nên tập thể dục tăng cường cơ bắp ít nhất hai ngày một tuần. Vì vậy, thêm tạ vào thói quen đi bộ sẽ có lợi cho sức khỏe tổng thể. Bạn thậm chí có thể thực hiện một vài động tác chống đẩy hoặc gập bụng giữa lúc đi bộ tại chỗ.

Đi bộ tại chỗ giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, đi bộ tại chỗ cũng có hiệu quả, đặc biệt là đối với những người mới tập thể dục. Đi bộ tại chỗ là một bài tập sẽ giúp bạn đốt cháy calo trong một khoảng thời gian ngắn.

Bất kể bạn đi bộ như thế nào, hình thức tập thể dục dễ dàng này sẽ là một bài tập tốt để thêm vào thói quen tập luyện hàng ngày của bạn. Bạn không cần phải đi bất cứ đâu để làm điều đó.

Xem thêm:

4 loại thực phẩm kỳ diệu giúp ngăn ngừa hội chứng COVID kéo dài

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-can-tap-luyen-cau-ky-di-bo-tai-cho-dang-la-bai-tap-hieu-qua-voi-bat-ky-ai-33554/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY