Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không cần tủ lạnh, 6 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần

Bạn hoàn toàn có thể bảo quản thực phẩm tươi ngon trong một thời gian dài mà không cần tủ lạnh nếu áp dụng 7 mẹo dưới đây. Đặc biệt, đây là những thủ thuật rất đơn giản, dễ làm mà không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe.

1. Treo chuối lên để làm chậm quá trình chín

Ăn một quả chuối chín rục có thể là một trải nghiệm tồi tệ với một số người. Để chuối không chín quá nhanh trước khi ăn hết, bạn hãy lấy một cái móc treo hoặc luồn dây qua nải chuối và treo lên. Bằng cách này, chuối không nhận được quá nhiều oxy, từ đó chúng sẽ tươi lâu hơn.

Ngoài ra, nếu đã lỡ cắt chuối thành từng miếng mà chưa kịp ăn hết, bạn có thể rưới một ít nước cốt chanh lên để tránh việc những lát chuối chuyển sang màu nâu. Lưu ý rằng, hãy pha loãng nước chanh để tránh chuối có vị quá chua khi ăn.

Chuối được bảo quản bằng cách treo lên (như hình) không chỉ giữ trọn dinh dưỡng mà còn giúp bạn tiết kiệm được khối tiền mua chuối đấy.

2. Bảo quản bánh quy với một lát sandwich

Bước đầu tiên sau khi mua bánh quy về đó là cho chúng vào một chiếc hộp. Tuy nhiên, cho dù chiếc hộp của bạn kín đến đâu, bánh quy cũng sẽ càng ngày càng mềm. Để hạn chế điều này, bạn hãy cho thêm một lát bánh sandwich vào chiếc hộp đựng bánh quy để hút ẩm. Bằng cách này, bánh quy sẽ giữ được độ giòn, cứng như thể mới ra lò.

Đặc điểm của bánh quy khi mới bóc ra là rất giòn. Tuy nhiên, nếu để một thời gian ngoài không khí chúng sẽ bị mềm đi. Khi ăn sẽ cảm thấy không ngon và mất đi mùi thơm ban đầu của bánh.

3. Cho măng tây vào một cốc nước

Giống như hầu hết các loại rau tươi, măng tây sẽ không giữ được độ tươi ngon nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Giải pháp cho vấn đề đó là, hãy ngâm măng tây vào trong một cốc nước để sử dụng dần. Với cách này, măng tây không những giữ được độ tươi ngon mà còn dài hơn được vài centimet.

Bằng cách ngâm măng tây vào một cốc nước, bạn sẽ ngạc nhiên vì măng tây không những tươi ngon hơn mà còn tiếp tục phát triển thêm vài centimet.

4. Bôi dầu ăn lên bí ngô

Đầu tiên, hãy rửa thật sạch quả bí và lau khô bằng một chiếc khăn mềm. Lưu ý, phải lau thật khô vì một chút nước đọng lại trên bí cũng có thể sinh ra nấm mốc. Sau đó, dùng một chiếc khăn khô thấm dầu và xoa đều lên quả bí cho đến khi, bạn thấy quả bí căng bóng, nhưng không quá nhờn. Với cách này, quả bí sẽ giữ được độ tươi ngon và sẽ không bị mốc.

Khi được bảo quản trong tủ lạnh, bí ngô sẽ hấp thụ độ ẩm khiến chúng bị thối nhanh hơn. Vì vậy, các bà nội trợ có thể bôi dầu ăn lên bí ngô rồi để chúng bên ngoài tủ lạnh, để bảo quản được lâu hơn.

5. Bảo quản khoai tây cùng với táo

Táo sẽ sản sinh ra ethylen - một loại khí giúp khoai tây tươi lâu đến cả tuần.

Khoai tây bạn để bên ngoài thông thường khoảng 3, 4 ngày là bắt đầu mềm ra. Thế nhưng chỉ cần bạn cho 1 – 2 quả táo vào chung với rổ khoai tây. Etylen từ táo phát ra sẽ giúp khoai tây tươi lâu hơn.

6. Xếp cuống cà chua hướng lên trên

Cà chua khi cất trữ trong tủ lạnh sẽ dễ bị héo và mất đi hương vị. Thế nên, bạn hãy cho cà chua vào rổ rồi đặt chúng ở bên ngoài nơi mát mẻ không có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh đó, vì phần cuống cà chua sẽ là nơi bị thối và phân huỷ đầu tiên, nên hãy để cuống cà chua được thông thoáng bằng cách đặt phần cuống hướng lên trên. Từ đó, cà chua sẽ lâu hỏng hơn.

Cà chua sẽ giữ được độ tươi ngon và mọng nước nếu được bảo quản đúng cách ở nhiệt độ phòng.

Mong rằng, qua bài viết trên đây bạn sẽ biết cách bảo quản thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần mà không cần tủ lạnh. Rất dễ dàng phải không? Hãy áp dụng ngay để thực phẩm luôn được giữ được độ tươi ngon từ đó giúp các món ăn tăng thêm hương vị bạn nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-can-tu-lanh-6-meo-duoi-day-se-giup-ban-bao-quan-thuc-pham-tuoi-ngon-suot-ca-tuan-29971/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY