Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không chỉ đuổi muỗi, dầu gió còn có những tác dụng không ngờ này

Dầu gió thường được sử dụng để giảm ho, trị bệnh ngoài da, sát trùng,... Dầu gió có thành phần chính là tinh dầu như tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hương nhu, quế, tràm và các chất chiết xuất từ tinh dầu như menthol, methyl salicylat, camphor...

Công dụng của dầu gió theo y học truyền thống dùng để chữa những chứng bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, đau khớp, côn trùng đốt,... Tuy nhiên, khi dầu gió được kết hợp với những nguyên liệu khác, nó sẽ mang lại những công dụng kỳ diệu trong cuộc sống.

1. Đuổi muỗi: Tinh dầu gió + tỏi

Hiện bệnh sốt xuất huyết đang lây lan mạnh ở nhiều nơi và muỗi mang bệnh đốt là nguyên nhân lớn nhất làm bùng phát căn bệnh này. Để đuổi muỗi, bên cạnh việc dùng các loại thuốc đuổi muỗi có hóa chất gây hại, bạn hãy lấy vài củ tỏi, cắt thành lát mỏng, nhỏ.

Mùi hương từ tỏi và tinh dầu sẽ khiến muỗi sợ hãi và bay đi.

Sau đó bọc tỏi đã cắt vào một chiếc khẩu trang, rồi nhỏ một vài giọt dầu gió lên. Số lượng dầu nhỏ vào tỏi tùy theo sở thích nhưng không nên quá đậm đặc. Cuối cùng buộc hai đầu lại.

Nếu không gian rộng và nhiều muỗi, bạn hãy làm nhiều túi khác nhau và đặt ở nơi có nhiều muỗi như cửa sổ, cửa ra vào, góc tường,... Mùi hương từ tỏi và tinh dầu sẽ khiến muỗi sợ hãi và bay đi.

2. Tẩy vết mực trên quần áo: Dầu gió + kem đánh răng

Nếu bạn chẳng may để mực bút bi dích vào bộ quần áo yêu thích, đừng lo lắng, có một cách dễ dàng để loại bỏ vết mực này chỉ với chút dầu gió và kem đánh răng.

Đầu tiên, bạn hãy nhỏ một ít dầu gió vào vết mực trên quần áo, tinh chất dầu có tác dụng hòa tan các thành phần có trong mực. Bước tiếp theo là bạn hãy thoa đều kem đánh răng lên trên vết mực, trong kem đánh răng vốn có chứa chất mài mòn có tác dụng làm sạch.

Ngoài việc tẩy vết mực, hỗn hợp dầu gió và kem đánh răng còn có tác dụng loại bỏ vết dầu mỡ trong nhà bếp rất hiệu quả.

3. Khử mùi hôi nhà vệ sinh: Tinh dầu gió + dấm trắng

Nếu mùi hôi từ nhà vệ sinh khiến bạn khó chịu, hãy lấy một chiếc bát và đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát. Sau đó nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước để pha loãng và lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Hỗn hợp dầu gió và dấm trắng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Cho hỗn hợp này vào một bình xịt và xịt trực tiếp vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh, bạn sẽ thấy mùi hôi giảm dần rồi hết hẳn. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này xịt vào những nơi gây mùi khác như thùng rác nhằm khử mùi hôi tanh, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng.

Không chỉ vậy, bạn có thể dùng hỗn hợp này phun vào gầm giường, góc tường- những nơi muỗi thường trú ẩn cũng giúp tránh được muỗi. Hỗn hợp này cũng giúp khử mùi hôi giày, loại bỏ băng dính hai mặt trên tường hay khử mùi phòng,...

4. Loại bỏ rệp cây: Dầu gió + nước rửa bát

Nhiều loại cây trồng thường xuất hiện những con rệp hoặc bọ nhỏ, để an toàn bạn hãy sử dụng hỗn hợp dầu gió pha với nước rửa bát để xử lý.

Cách làm hỗn hợp này rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió cùng với một ít nước rửa bát, một ít nước. Trộn đều rối xịt vào những vị trí rệp xuất hiện. Cách làm này khá hiệu quả mà an toàn, đặc biệt là đối với những cây trồng ở trong nhà.

Trên đây là những công dụng rất hữu ích của dầu gió đối với cuộc sống. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả đấy.

Xem thêm: Tại sao mùa đông dễ tăng cân nhưng muốn giảm lại rất khó? Nhiều người không thể nghĩ ra lý do này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-chi-duoi-muoi-dau-gio-con-co-nhung-tac-dung-khong-ngo-nay-36582/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY