Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không đánh răng đúng cách có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và sa sút trí tuệ

Nhiều người thừa nhận họ chỉ đánh răng một lần mỗi ngày và càng ít hơn khi nói đến chỉ nha khoa. Nhiều người cũng không có thói quen đến gặp nha sĩ hàng năm và đa số không thay bàn chải đánh răng thường xuyên 6 tháng một lần. Thậm chí một số người đôi khi còn quên đánh răng.

Các bác sĩ cho biết miệng là cửa ngõ dẫn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. Sức khỏe răng miệng như các vấn đề về nướu có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và thậm chí là chứng sa sút trí tuệ. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc răng miệng là một phần của thói quen sức khỏe toàn diện hơn.

Một cuộc khảo sát với 2.000 người trưởng thành tại Anh cho thấy gần 3 trong số 10 người được hỏi (28%) không biết rằng tình trạng răng miệng có khả năng dẫn đến các biến chứng sức khỏe rộng hơn.

Không đánh răng đúng cách có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và sa sút trí tuệ.

Nhưng sau khi biết điều này, một phần tư những người trưởng thành được thăm dò ý kiến ​​ thừa nhận rằng họ sẽ không còn coi việc chăm sóc răng miệng là một việc vặt và hơn thế nữa là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc sức khỏe tổng thể của họ.

Trung bình, người Anh tuyên bố đánh răng 93 giây mỗi lần, nhưng 1/5 số người đánh răng không lâu hơn 1 phút.

Phát hiện này được đưa ra sau khi nghiên cứu 45 nha sĩ của Colgate Total trong Mạng lưới Tư vấn Nha sĩ của họ cũng cho thấy 82% cho rằng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân của họ suy giảm trong đại dịch COVID-19.

Và tất cả các nha sĩ được khảo sát đều báo cáo rằng họ đã thấy sự gia tăng các vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến trên diện rộng bao gồm đau răng, áp xe răng, ê buốt, tích tụ mảng bám nghiêm trọng, bệnh nướu răng và sâu răng.

Bác sĩ Monik Vasant, nha sĩ có trụ sở tại London cho biết: “Các yếu tố xã hội xung quanh đại dịch như đóng cửa và làm việc nhà đã dẫn đến sự suy giảm sức khỏe răng miệng của nhiều người. Mọi người không nhận ra rằng việc không đánh răng hai lần một ngày, thậm chí chỉ trong hai tuần, sẽ dẫn đến tích tụ mảng bám gây ảnh hưởng lâu dài và chúng tôi đang thấy điều này diễn ra với sự gia tăng của bệnh nhân với bệnh nướu răng và sâu răng”.

Sức khỏe răng miệng tốt bắt đầu ở nhà, không phải ở phòng khám của các nha sĩ.

Để phục hồi sức khỏe răng miệng, các chuyên gia khuyến khích mọi người chỉ cần chải răng hai lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm, mỗi lần 2 phút, thay bàn chải hoặc đầu bàn chải ba tháng một lần và chải sạch kẽ răng. Ngoài ra, hãy sử dụng kem đánh răng có chứa fluor với các thành phần kháng khuẩn để chăm sóc toàn bộ miệng, không chỉ răng.

Một cơ thể khỏe mạnh bắt đầu từ một khuôn miệng khỏe mạnh và sự hiểu biết ngày càng cao về điều này là điều cần thiết để khuyến khích việc quay trở lại thói quen vệ sinh răng miệng tốt hơn. Sức khỏe răng miệng tốt bắt đầu ở nhà, không phải ở phòng khám của các nha sĩ.

Xem thêm:

Phương pháp đơn giản, rẻ tiền giúp xác định được bệnh nhân có bị ung thư và liệu có di căn hay không

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-danh-rang-dung-cach-co-the-dan-den-benh-tieu-duong-va-sa-sut-tri-tue-33392/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY