Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không lo viêm đại tràng mãn tính đeo bám dai dẳng chỉ với 2 thìa dầu ô liu mỗi sáng

Bạn đang bị căn bệnh viên đại tràng đeo bám dai dẳng

Viêm đại tràng dễ bị nhưng rất khó chữa. Nhiều người chỉ điều trị những cơn đau mang tính chất triệu chứng, không điều trị dứt điểm khiến bệnh cứ liên tục tái đi tái lại gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người bệnh. Bằng việc dùng 2 thìa dầu ô liu mỗi sáng chữa viêm đại tràng mãn tính sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này.

Tìm hiểu về viêm đại tràng

Triệu chứng của viêm đại tràng là liên tục bị đau bụng, đi ngoài, thậm chí ăn uống rất đảm bảo vệ sinh và khoa học nhưng vẫn bị đầy bụng trướng hơi. Mặc dù đã uống thuốc và điều trị, nhưng chỉ được một thời gian bệnh lại tái phát. Do đó nhiều người chán nản, bi quan, dẫn tới sức khỏe suy giảm do chữa mãi mà không trị dứt điểm được bệnh.

Viêm đại tràng là căn bệnh dễ mắc phải nhưng khó trị dứt điểm

Nguy hiểm hơn, nhiều người bệnh viêm đại tràng mãn tính đi ngoài phân còn lẫn máu, thường giống máu cá. Vì những ổ viêm loét nặng bị xung huyết theo đường phân đào thải ra ngoài.

Cách điều trị của hầu hết người bệnh viêm đại tràng thường mắc phải sai lầm là chỉ điều trị triệu chứng. Tức là khi bị đi ngoài, rối loạn tiêu hóa, đau bụng thì thường uống một số loại thuốc điều trị triệu chứng nhưng lại không kiên trì uống các loại men vi sinh có thành phần lợi khuẩn cho đường ruột để cải thiện, nên tình trạng bệnh cứ lặp lại liên tục không chấm dứt được.

Tại sao các triệu chứng viêm đại tràng lại khó chữa dứt điểm?

Trong đại tràng của người bệnh có các ổ viêm loét. Người bệnh thường được chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh để chữa trị làm lành các ổ viêm. Chính vì vậy sau các đợt điều trị sẽ làm cho đường ruột của người bệnh yếu dần đi.

Điều trị không đúng cách dẫn tới bệnh dễ bị tái phát nhiều lần

Thuốc kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn gây hại ở ổ viêm để chữa lành nhưng lại tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) gây ra mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột làm đại tràng rối loạn tiêu hóa triền miên, nên khỏi được một thời gian thì bị lại.

Trên thành đại tràng của con người có một hệ lông nhung, lợi khuẩn sẽ cư trú trên hệ lông nhung này để tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, tạo thành lớp lá chắn bảo vệ thành đại tràng.

Khi dùng nhiều kháng sinh trong các đợt điều trị, thì lợi khuẩn không còn nữa, lớp lông nhung cũng bị bào mòn hết và dịch nhầy cũng không còn. Lúc này, lớp lá chắn bảo vệ đại tràng không còn, người bệnh ăn uống không cẩn thận dẫn đến các ổ viêm loét mới được chữa lành lên da non sẽ là điểm xung yếu bị tấn công, dễ dàng làm viêm loét trở lại.

Cách điều trị triệt để viêm đại tràng mãn tính bằng 2 thìa dầu ô liu mỗi sáng

Dầu ô liu là một nguyên liệu từ thiên nhiên có nhiều công dụng đối với con người, có thể kể đến là công dụng làm đẹp như mọi người thường thấy. Bên cạnh đó, dầu ô liu được khuyên dùng trong chế biến món ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, là liều thuốc đối với những người đang mắc phải các bệnh về tiêu hóa, bệnh tim mạch… Theo nghiên cứu, dùng dầu ôliu trong các trường hợp bị bệnh viêm loét, chảy máu đại tràng có tác dụng phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Dùng dầu ô liu điều trị dứt điểm viêm đại tràng

Dùng dầu ô liu thường xuyên có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm loét đại tràng. Các nghiên cứu cho thấy, trong dầu ôliu có chứa hàm lượng chất axit oleic là một axit béo bão hòa có tác dụng đối với hệ tiêu hóa, giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới 90% khi sử dụng hàng ngày. Công dụng này cũng tương tự như các loại dầu lạc, dầu hạt nho, bơ.

Axit oleic giúp phòng ngừa viêm loét đại tràng bằng cách ngăn chặn được các hóa chất gây viêm trong ruột. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên dùng 2 thìa canh dầu ô liu mỗi ngày để phòng bệnh. Đối với người bệnh, việc dùng 2 thìa dầu ô liu mỗi sáng giúp tăng cường bảo vệ đại tràng và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển. Vì thế, nên bổ sung dùng dầu ôliu trong chế biến món ăn hàng ngày.

Tết đến xuân sang, đừng để cơn đau đại tràng làm ảnh hưởng tới những cuộc vui của bạn. Chỉ cần bạn kiên trì, với 2 thìa dầu ô liu mỗi sáng chữa viêm đại tràng mãn tính chắc chắn sẽ giúp bạn tạm biệt được căn bệnh gây nhiều phiền toái này.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/khong-lo-viem-dai-trang-man-tinh-deo-bam-dai-dang-chi-voi-2-thia-dau-o-liu-moi-sang-24809/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY