Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải bồn cầu, đây mới là nơi bẩn nhất trong phòng tắm của bạn

Nơi bẩn nhất trong phòng tắm của bạn không phải là chậu rửa và cũng không phải là bồn cầu - đó là nơi bạn treo khăn tắm của mình.

Thông thường khi nghĩ đến việc dọn dẹp và vệ sinh nhà tắm, hầu hết mọi người chỉ chú ý đến chậu rửa và bồn cầu. Điều này là bởi đây là hai khu vực được sử dụng nhiều nhất và được cho là bẩn nhất, nơi mọi chất thải và chất bẩn từ cơ thể được loại bỏ.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, giá treo khăn tắm của hầu hết mọi người là nơi vi khuẩn trú ngụ nhiều nhất chứ không phải chậu rửa hay bồn cầu, vì đây là nơi thường dễ bị bỏ qua nhất khi mọi người dọn dẹp nhà tắm.

Bồn rửa mặt hay bồn cầu vẫn chưa phải là nơi bẩn nhất trong phòng tắm.

Cuộc khảo sát trên 1.000 người lớn tại Mỹ về thói quen dọn dẹp phòng tắm của họ để thấy rằng trong khi những thứ như bồn cầu và chậu rửa được lau chùi nhiều nhất, thì giá treo khăn lại ít được lau chùi thường xuyên hơn.

Vậy tại sao một nới tưởng chứng như sạch sẽ là giá treo khăn lại bẩn như vậy? Câu trả lời rất đơn giản là giá treo khăn là nơi không được chú ý với chỉ 11% người tham gia cho biết họ làm sạch chúng mỗi tháng một lần.

Các nhà nghiên cứu thực hiện quét phòng tắm để tìm vi khuẩn để xem nơi sinh sống của những kẻ thô lỗ này. Họ sử dụng tăm bông thay đổi màu sắc để xem mức độ vi khuẩn tại các vị trí khác nhau trong nhà tắm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 60% thanh treo khăn có màu tím sẫm, biểu thị một khu vực thực sự bẩn có chứa đầy vi khuẩn.

Các khu vực thường được sử dụng, vốn được cho rằng là nơi bẩn nhất như bồn cầu và chậu rửa được làm sạch thường xuyên nhất. Hơn một phần ba cho biết họ lau bồn cầu hàng ngày, trong khi 29% cọ rửa bồn rửa mỗi ngày. Để so sánh, chỉ 10% nhà vệ sinh được thử nghiệm có cùng màu tím sẫm trong các thử nghiệm tăm bông. Trong đó, một phần tư trong số chúng thực sự được coi là sạch sẽ.

Giá treo khăn tắm chính là điểm trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn.

Mặc dù với sự lây lan của COVID-19, một lần nữa buộc mọi người phải vệ sinh khăn tắm hàng ngày, nhưng điều đó hiện không đùng với hầu hết mọi người. Khoảng 35% người tham gia cho biết họ chỉ giặt khăn tắm một lần mỗi tuần.

Các chuyên gia cho biết, để đảm bảo an toàn sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về da, thanh treo khăn tắm nên được làm sạch ít nhất ba lần mỗi tháng. Tốt nhất, bạn nên thêm toàn bộ phòng tắm vào thói quen dọn dẹp hàng tuần của mình. Điều này sẽ cho phép bạn ngăn chặn vi trùng và làm cho thời gian dọn dẹp trung bình ngắn hơn.

Ngoài những tác hại thông thường như bụi, cáu bẩn, nấm mốc, bạn cũng cần nghĩ đến virus và vi khuẩn. Bản thân phòng tắm là một môi trường ẩm ướt và các khăn bạn treo trên thanh ray cũng vậy. Đó là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật và vi khuẩn, những thứ bạn chắc chắn không muốn ở gần khuôn mặt của mình.

Xem thêm:

Bài học từ cách dơi chống lại COVID-19 có thể phát triển các phương pháp điều trị mới ở người

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-phai-bon-cau-day-moi-la-noi-ban-nhat-trong-phong-tam-cua-ban-32142/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY