Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải cứ nhét cả mớ đồ bẩn vào máy giặt là xong, nên tránh những sai lầm này nếu muốn máy giặt nhà mình được bền và sạch

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng vô cùng cần thiết trong mỗi gia đình, giúp giải phóng sức lao động và mang lại cho bạn cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên, nó cũng cần được chăm sóc chu đáo để hoạt động ổn định và lâu dài.

Rất nhiều trường hợp máy giặt bị hỏng do chúng ta không làm theo hướng dẫn hoặc làm trái quy tắc khi sử dụng. Dưới đây là một số sai lầm cần tránh trong quá trình sử dụng máy giặt để phục vụ tối đa cho cuộc sống của bạn.

1. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa

Nhiều người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều bột giặt thì kết quả giặt càng tốt. Tuy nhiên, điều này không hề đúng. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa chỉ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như quá nhiều bọt có thể làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa chỉ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho máy giặt nhà bạn.

Ngoài ra, chất tẩy dư thừa cũng làm tắc nghẽn ngăn kéo, ngăn chất tẩy rửa thấm vào quần áo, khiến hiệu quả giặt bị giảm sút.

2. Giặt đồ lót và tất mà không có túi

Theo thống kê, hầu hết các sự cố liên quan đến máy giặt là về lồng giặt. Túi giặt giúp các vật thể nhỏ như tất và đồ lót không lọt vào bộ lọc và khiến bộ lọc bị vỡ.

Ngoài ra, quần áo của bạn sẽ an toàn vì không có bộ phận nhỏ nào, chẳng hạn như móc khóa hoặc dây trang trí bị kẹt trong lồng giặt.

3. Không vệ sinh bộ lọc

Bộ lọc trong máy giặt thực sự quan trọng. Nó thu thập tất cả những thứ nhỏ như tiền xu, gim kẹp, cúc áo và những thứ khác. Bạn nên vệ sinh bộ lọc 4 lần một năm hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu có mùi hôi hoặc nếu máy hoạt động không bình thường.

4. Cho quá nhiều đồ vào máy giặt

Ngay cả khi có một đống đồ giặt bẩn, bạn không nên để máy giặt trong tình trạng quá tải. Thứ nhất, quần áo sẽ không được sạch sẽ và thứ hai, máy hoạt động quá tải sẽ làm giảm tuổi thọ của các bộ phận trong máy. Tuy nhiên, có quá ít đồ trong máy giặt cũng là một ý kiến ​​tồi vì nó quá lãng phí.

Không nên để máy giặt trong tình trạng quá tải quần áo bẩn.

Tải trọng lý tưởng của máy giặt là:

- Đối với vải cotton và vải lanh, lượng giặt chiếm 3/4 tải trọng của máy.

- Đối với vải tổng hợp, lượng giặt chiếm 1/2 tải trọng.

- Đối với len, lượng giặt chiếm 1/3 tải trọng.

5. Lắp đặt máy sai cách

Đôi khi, không phải thói quen của chúng ta làm hỏng máy giặt mà do cách lắp đặt máy. Trong giai đoạn cuối của quá trình giặt, lồng giặt quay cực nhanh nên máy có thể bị rung. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến máy giặt bị rung:

- Sàn không hoàn toàn bằng phẳng.

- Các bu lông vận chuyển vẫn còn trên máy.

- Có vòng bi hoặc giảm xóc bị hỏng.

6. Sử dụng sai chất làm sạch dành cho máy giặt

Vấn đề bắt đầu xảy ra khi mọi người vứt bỏ sách hướng dẫn sau khi mua máy. Nó cho thấy rằng bạn không thể sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào ngoài những chất được thiết kế cho chúng. Vì vậy, nếu bạn cho bột giặt tay vào máy giặt, nó sẽ gây ra quá nhiều bọt có thể làm vỡ máy.

7. Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Mùi hôi bên trong lồng giặt là dấu hiệu cho thấy bạn đang chăm sóc thiết bị không tốt. Bên cạnh việc vệ sinh bộ lọc, bạn cũng nên bật chế độ vệ sinh lồng giặt thường xuyên.

Nếu không có chế độ này, bạn có thể bật chế độ giặt thông thường ở nhiệt độ cao nhưng không có đồ giặt bên trong và thêm một chút giấm.

Ngoài ra, môi trường ẩm ướt và ấm áp cũng khiến nấm mốc phát triển. Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên mở cửa máy giặt khi không sử dụng.

8. Sử dụng nước quá cứng

Nước cứng làm cho chất lượng giặt kém hơn và dẫn đến đóng cặn trong máy giặt. Để kiểm tra độ cứng của nước, hãy làm một bài kiểm tra nhỏ.

Bạn dùng xà phòng lỏng, nước và một chai trong suốt. Đổ nước máy vào đầy 1/3 chai. Thêm một vài giọt xà phòng lỏng, đậy nắp và lắc bình. Nếu nước trở nên khó nhìn qua hoặc có màu trắng đục, thì đó là nước cứng. Ngược lại, nếu có bọt trên bề mặt và nước vẫn trong suốt thì bạn có nước mềm. Nếu gặp nước cứng, bạn cần dùng thêm chất tẩy rửa.

Hiện nay máy giặt có mặt trong hầu hết các gia đình. Vì vậy, việc bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho máy giặt cũng nên được chú ý, để vừa tiết kiệm chi phí vừa xử lý hiệu quả quần áo cho cả gia đình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-phai-cu-nhet-ca-mo-do-ban-vao-may-giat-la-xong-nen-tranh-nhung-sai-lam-nay-neu-muon-may-giat-nha-minh-duoc-ben-va-sach-30361/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY