Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải nhà vệ sinh, đây mới là điểm phát sinh vi khuẩn lớn nhất ở văn phòng

Đối với những người đang tìm kiếm thêm lý do để không quay lại văn phòng, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các điểm nóng tại nơi làm việc cho vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác.

Một nhóm các nhà điều tra từ nhà cung cấp thương hiệu chất tẩy rửa Chicopee tại Anh đã quét các điểm tiếp xúc của văn phòng làm việc để tìm vi khuẩn, nấm men và nấm mốc, được gọi chung là các đơn vị hình thành khuẩn lạc.

Chuột máy tính là vị trí bẩn nhất, với số lượng đơn vị hình thành khuẩn lạc nhiều hơn 11 lần so với bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Ngoài bàn làm việc, nhà bếp được phát hiện là nơi chứa nhiều vi trùng nhất, cùng với ấm đun nước và tủ lạnh sắp hỏng.

Bạn có thể sợ bắt phải COVID-19, nhưng các chai chất khử trùng tay cũng được phát hiện là có chứa nhiều bào tử nấm mốc. Công ty không tiết lộ họ nhắm đến những văn phòng nào.

Chuột máy tính là vị trí bẩn nhất, với số lượng đơn vị hình thành khuẩn lạc nhiều hơn 11 lần so với bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Một số người có thể ăn đường thoải mái mà không tăng cân

Một số người mang gen đặc biệt có nghĩa là bất kể họ ăn bao nhiêu đường, họ cũng không bao giờ tăng cân.

Các nhà khoa học từ Đại học Copenhagen, Đan Mạch đã phát hiện ra rằng các biến thể DNA thay đổi cách hấp thụ đường. Trong một số trường hợp, nó đi đến ruột và sau đó được bài tiết ra ngoài, thay vì được hấp thụ vào máu.

Thật không may, đột biến này được cho là chỉ giới hạn ở 2-3% người dân Greenland, những người có khả năng đã tiến hóa gen do chế độ ăn ít đường, nhiều thịt và cá của họ.

Giáo sư Anders Albrechtsen cho biết: “Những người Greenlanders trưởng thành với biến thể này có chỉ số BMI, cân nặng, tỷ lệ phần trăm chất béo và mức cholesterol thấp hơn”.

Người ta hy vọng phát hiện của các nhà khoa học sẽ dẫn đến một loại thuốc giúp cân bằng sự hấp thụ đường, ngăn ngừa bệnh béo phì và bệnh tim.

Loại thuốc mới là niềm hy vọng cho những người bị ung thư vú

Những phụ nữ bị ung thư vú di truyền sẽ được cung cấp một loại thuốc mới giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh và tăng cường khả năng sống sót.

Cơ quan quản lý Thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh đã phê duyệt Novartis’s Piqray (alpelisib) cho những bệnh nhân bị ung thư vú có đột biến gen PIK3CA.

Loại thuốc này, được kết hợp với thuốc fulvestrant, mang lại hy vọng cho những người tìm thấy liệu pháp hormone tiêu chuẩn không thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư.

Nó sẽ được cung cấp cho những người mắc bệnh tiến triển tại chỗ, nghĩa là ung thư đang phát triển nhưng vẫn còn trong vú và các hạch bạch huyết gần đó, và ung thư di căn, nơi các tế bào khối u đã di căn khắp cơ thể.

Không giống như liệu pháp hormone, alpelisib liên kết các thụ thể cụ thể trong các tế bào khối u PIK2CA, ngăn chặn các tín hiệu hóa học cho phép chúng phát triển.

Xem thêm:

5 cách chữa đau răng tại nhà trước khi đến nha sĩ, cách thứ tư quả là siêu dễ vì nguyên liệu nằm ngay trong bếp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-phai-nha-ve-sinh-day-moi-la-diem-phat-sinh-vi-khuan-lon-nhat-o-van-phong-33382/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY