Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải thực phẩm, nhưng thật thông minh nếu giữ những món đồ này trong tủ lạnh hoặc tủ đông

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hầu hết các loại thực phẩm đều được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ không hề liên quan đến thực phẩm mà bạn có thể để trong tủ lạnh hoặc tủ đông sẽ mang lại những lợi ích không ngờ.

Trong tủ đông:

1. Loại bỏ bã kẹo cao su trong quần áo

Đôi khi bạn vô tình ngồi xuống một miếng bã kẹo cao su đã sử dụng. Không cần phải hoảng sợ, chỉ cần đặt món quần áo đó vào tủ đông qua đêm và ngày hôm sau, bạn có thể rất dễ dàng bóc bã kẹo cao su ra.

2. Quần jean

Giặt quá nhiều sẽ khiến chiếc quần jean của bạn bị mất hình dạng và màu sắc. Điều này là do chúng rất dễ bị tổn thương bởi quá trình giặt và sấy khô. Thay vì giặt, bạn có thể cho quần jean vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Điều này sẽ giúp làm sạch và chiếc quần jean của bạn sẽ không bị mất màu sắc hoặc hình dạng của chúng.

3. Vỏ gối

Vỏ gối là vật cần phải được giặt mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn vẫn muốn đảm bảo rằng nó sạch nhất có thể, hãy đặt nó vào một túi nhựa trong tủ đá lúc thức dậy vào buổi sáng. Khi bạn trở về nhà sau giờ làm việc, các loại vi khuẩn trên gối đã chết và bạn có thể sắp xếp lại giường bằng một chiếc gối mới đầy mát mẻ.

4. Quần tất

Để ngăn chiếc quần tất bị rạn, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá. Các sợi trong vải sẽ trở nên chắc hơn và điều này sẽ dẫn đến ít lỗ và vết rạn hơn.

Quần tất giữ trong tủ lạnh hoặc tủ đông sẽ bền hơn - (Ảnh: Freepik).

5. Nến

Bạn hãy đặt những ngọn nến mới mua vào ngăn đá qua một đêm. Chúng sẽ trở nên cứng hơn và điều này sẽ giúp chúng không bị nhỏ giọt nhiều và sáp cũng sẽ cháy chậm hơn.

Trong ngăn mát:

1. Hoa tươi

Nếu bạn muốn những bông hoa cắm trong lọ được tươi lâu, hãy cho chúng vào trong ngăn mát tủ lạnh. Tất nhiên thủ thuật này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn có một tủ lạnh đủ lớn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đặt hoa vào ngăn mát tủ lạnh hôm sau. Bằng cách này, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng.

2. Phong bì

Để mở phong bì một cách gọn gàng mà không cần cắt hay xé, hãy đặt chúng vào tủ lạnh một lúc. Hơi lạnh sẽ làm vỡ lớp keo giúp bạn dễ dàng mở phong bì mà không làm rách nó.

3. Sơn móng tay

Sơn móng tay nên được bảo quản ở nơi lạnh và tối. Bằng cách đó, nó sẽ đẹp lâu hơn nữa, đặc biệt là đối với những màu sáng. Vì vậy, chỉ cần cho sơn móng tay yêu thích vào tủ lạnh và bạn sẽ có thể sử dụng nó lâu hơn nữa.

Sơn móng tay nên được bảo quản ở nơi lạnh và tối - (Ảnh: Tips and Tricks).

4. Bút kẻ mắt

Một mẹo nhỏ khác dành cho các bạn nữ, hãy bảo quản bút kẻ mắt trong tủ lạnh. Bạn sẽ nhận thấy rằng khi sử dụng nó trên mí mắt của mình vào buổi sáng, nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.

5. Kem dưỡng mắt

Hãy bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh để làm tươi mới đôi mắt của bạn vào buổi sáng. Kem sẽ giữ được màu đẹp lâu hơn và vi khuẩn sẽ không tồn tại giúp bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng mắt ít hơn.

6. Kem dưỡng da

Bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh để có thêm tác dụng làm mát sau trong những ngày nắng nóng. Ngay cả khi không bị cháy nắng, bạn cũng sẽ cảm thấy rất tuyệt khi thoa một ít kem dưỡng da mát lạnh lên làn da ấm của mình sau một ngày dưới ánh nắng mặt trời.

Có những món dù không phải thực phẩm nhưng sẽ rất tốt khi được bảo quản trong tủ lạnh. Bạn nên thử ngay những món đồ thường dùng như trên cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông để thấy được hiệu quả bất ngờ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-phai-thuc-pham-nhung-that-thong-minh-neu-giu-nhung-mon-do-nay-trong-tu-lanh-hoac-tu-dong-30587/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY