Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không thể bỏ qua những công dụng của tỏi ngâm mật ong

Vị hăng của tỏi kết hợp với vị ngọt đặc trưng của mật ong nghe thật lạ tai phải không

Tỏi rất giàu dinh dưỡng với vitamin, khoáng chất và đặc biệt chứa hợp chất allicin giúp hạ thấp cholesterol và ngăn ngừa đông máu, từ đó hiệu quả trong chống ung thư và vi khuẩn. Còn mật ong nguyên chất lại bao gồm các enzyme và khoáng chất, cung cấp chất chống oxy hóa. Những công dụng của tỏi ngâm mật ong đem lại rất tuyệt vời khiến bạn phải bất ngờ.

Tỏi ngâm mật ong trị cảm cúm

Cảm cúm, viêm họng là căn bệnh không quá nghiêm trọng nhưng nó dai dẳng khiến cơ thể bạn luôn mệt mỏi, khó chịu. Sử dụng thuốc kháng sinh sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh nhưng rất lo ngại sự nhờn thuốc và tác dụng phụ mà thuốc kháng sinh đem lại.

Tỏi ngâm mật ong hiệu quả giúp trị ho, cảm cúm,… hiệu quả

Một bí quyết nhỏ đó là sử dụng 1-2 tép tỏi ngâm mật ong mỗi ngày giúp cung cấp đầy đủ vitamin cùng khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh các bệnh truyền nghiễm.

Khỏi ngay bệnh dạ dày với tỏi ngâm mật ong

Một công dụng của tỏi ngâm mật ong không thể bỏ qua tiếp theo đó là chấm dứt ngay cơn đau dạ dày chỉ trong thời gian ngắn. Bài thuốc hiệu quả như vậy cũng bởi chất kháng sinh allicin trong tỏi có công dụng tiêu diệt vi khuẩn chống viêm loét dạ dày và giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh việc kiên trì sử dụng 1-2 tép tỏi ngâm mật ong trước mỗi bữa ăn sáng, bạn cần ghi nhớ kiêng một vài món ăn có hại cho dạ dày với nồng độ axit cao như đồ cay, đồ chua, chiên rán dầu mỡ,… các triệu chứng bệnh đau dạ dày sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Tỏi ngâm mật ong phòng tránh ung thư

Tỏi có khả năng làm giảm khả năng sinh ra các phần tử tự do, chậm quá trình lão hóa của tế bào, bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa, từ đó có tác dụng giảm mỡ máu, hạ huyết áp, tiêu viêm và đặc biệt là phòng chống ung thư, tiêu diệt tế bào gốc gây hại.

Một số nghiên cứu đã chứng minh ra rằng tỏi ngâm mật ong thực sự tốt cho cả gia đình bạn trong phòng chống ung thư, hãy ăn một vài tép tỏi ngâm mật ong mỗi ngày nhé.

Giảm cân hiệu quả và hạn chế tiểu đường với tỏi ngâm mật ong

Mật ong ngọt như vậy thật vô lý khi hiệu quả trong giảm cân và chữa tiểu đường phải không? Nhưng thực sự hỗn hợp này khi kết hợp với chanh hoặc giấm giúp cơ thể đảm bảo đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời hỗn hợp này còn giúp tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và mỡ bụng hiệu quả.

Còn với công dụng của tỏi ngâm mật ong với căn bệnh tiểu đường, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong giúp làm tăng mức độ bài tiết insulin và điều hòa lượng đường trong máu, hơn nữa mật ong có vị ngọt tự nhiên rất lành tính và an toàn đối với bệnh nhân tiểu đường.

Tỏi ngâm mật ong đặc biệt tốt cho tim mạch

Tỏi và mật ong giúp giảm lượng cholesterol bám rộng trên thành mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, cao huyết áp và cả xuất huyết mạch máu não. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng nước chiết từ tỏi giúp giảm 30% lượng cholesterol, hiệu quả ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Công dụng của tỏi ngâm mật ong trong phòng bệnh tim mạch là không thể phủ nhận

Mỗi ngày hãy ăn 2 nhánh tỏi ngâm mật ong thì lượng cholesterol giảm rõ rệt và thậm chí hiệu quả còn ngang với uống thuốc giảm cholesterol. Các nhân viên nghiên cứu của Đại học Dennsylvania (Hoa Kỳ) đã khẳng định tác dụng làm giảm cholesterol và hạ thấp khả năng bám mỡ trong máu của tỏi ngâm mật ong.

Hiệu quả làm đẹp da bất ngờ từ tỏi mật ong

Tỏi và mật ong có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, theo đó có tác dụng hiệu quả trong chống lão hóa da, trị thâm mịn và đem lại làn da trắng sáng mịn màng. Mặc dù tỏi có mùi hắc rất khó chịu nhưng công dụng của tỏi và mật ong thật sự rất hiệu quả.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm, sử dụng trong thời gian dài sẽ hiệu quả đánh bay hoàn toàn mụn thâm và đem lại làn da tươi sáng, tự tin, duy trì tuổi thanh xuân.

Trên đây là những công dụng của tỏi ngâm mật ong tuyệt vời, bạn cần nhớ tỏi ngâm mật ong cần được bảo quản nơi thoáng mát sẽ sử dụng được lâu hơn.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/khong-the-bo-qua-nhung-cong-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-24980/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY