Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không uống đủ nước mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh chết người này

Những người không uống đủ nước mỗi ngày đang gia tăng tỷ lệ mắc bệnh chết người. Các nhà khoa học khuyến khích mọi người nên uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ suy tim.

Mối nguy khi không đủ nước cho cơ thể

Suy tim xảy ra khi tim không thể bơm máu đi khắp cơ thể đúng cách, thường là do tim trở nên yếu hoặc cứng. Đây là một tình trạng lâu dài thường trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

Tiến sĩ Natalia Dmitrieva, tác giả chính của một nghiên cứu mới cho biết: “Tương tự như giảm lượng muối ăn vào, uống đủ nước và giữ đủ nước là những cách để hỗ trợ trái tim của chúng ta và có tác dụng giúp giảm nguy cơ lâu dài đối với bệnh tim”.

Những người không uống đủ nước mỗi ngày đang gia tăng tỷ lệ mắc bệnh chết người.

Tiến sĩ Dmitrieva, một nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, đã dẫn đầu một nhóm nghiên cứu gần 12.000 người Mỹ trưởng thành. Họ ở độ tuổi từ 45 đến 66, có hồ sơ sức khỏe kéo dài 25 năm. Họ không bị suy tim, tiểu đường hoặc béo phì khi bắt đầu nghiên cứu.

Khoảng 1.366 (11,56%) bị suy tim muộn hơn, thường gặp hơn theo độ tuổi.

Nhóm nghiên cứu đã đánh giá nồng độ natri trong máu, nồng độ này sẽ tăng lên khi lượng chất lỏng của một người nào đó thấp.

Phạm vi natri huyết thanh bình thường là từ 135 đến 146 mili đương lượng mỗi lít (mEq / L).

Nhưng những người có mức khoảng 143 mEq / L ở tuổi trung niên có nguy cơ suy tim tăng 39%, so với những người có mức thấp hơn.

Cứ tăng 1 mEq / L natri huyết thanh so với mức bình thường, tỷ lệ chẩn đoán suy tim tăng 5%.

Dữ liệu cũng cho thấy những người trên 70 tuổi có mức natri là 143 mEq / L có nguy cơ bị phì đại tâm thất trái - dày tim cao hơn 62%.

Những phát hiện ban đầu cho thấy bổ sung nước tốt cho cơ thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của những thay đổi trong tim có nguy cơ dẫn đến suy tim.

Giữ đủ nước cho cơ thể

Chất lỏng - cho dù là nước, trà hay ước ép trái cây - đều cần thiết cho một loạt các chức năng của cơ thể, bao gồm cả việc giúp tim bơm máu hiệu quả. Giữ đủ nước là điều cần thiết để hỗ trợ chức năng mạch máu và do đó là lưu thông máu.

Những thói quen lành mạnh cho tim có thể ngăn ngừa nhiều tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu khuyến nghị lượng chất lỏng hàng ngày là 6-8 cốc (1,5-2,1 lít) đối với phụ nữ và 8-12 cốc (2-3 lít) đối với nam giới.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của Hiệp hội tim mạch, nước ta có khoảng từ 320.000 đến 1,6 triệu người bị suy tim. Tình trạng này được kích hoạt bởi một số yếu tố bao gồm đau tim, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh cơ tim, uống quá nhiều rượu và dị tật tim bẩm sinh.

Những thói quen lành mạnh cho tim có thể ngăn ngừa nhiều tình trạng này. Để chăm sóc tim, các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc, uống rượu và caffein vừa phải và một chế độ ăn uống lành mạnh. Nên hạn chế thức ăn mặn, nhiều đường, chất béo và uống đủ nước.

Xem thêm:

Lợi ích của tập thể dục trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời phụ nữ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-uong-du-nuoc-moi-ngay-lam-tang-nguy-co-mac-benh-chet-nguoi-nay-34223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY