Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lá gan khỏe cho ngày tết vui tươi

Những ngày gần tết, người phụ nữ phải tất bật chuẩn bị những thứ cần thiết để có một cái tết vui vẻ và đầm ấm bên gia đình. Hoàn tất công việc cơ quan, mua sắm đồ vật ngày tết, chuẩn bị quà cáp cho người thân, lau dọn nhà cửa… Hàng tá công việc đổ ập vào một lúc khiến mình phải lên một kế hoạch làm việc hợp lí, nếu không muốn ngã gục giữa bộn bề công việc.

Phụ nữ hiện đại hướng đến vẻ đẹp tự nhiên

Đã là phụ nữ, ai mà không muốn mình luôn đẹp trong mắt người khác. Các bạn chưa lập gia đình cũng đừng quá cứng nhắc trong suy nghỉ rằng, “lập gia đình rồi thì nhan sắc sẽ xuống cấp trầm trọng”. Sắc đẹp sẽ tàn phai, sức khỏe sẽ đi xuống theo năm tháng, nhưng nó sẽ kéo dài nếu bạn biết cách chăm sóc bản thân hợp lí.

Nhiều chị em thường chọn cách làm đẹp bằng việc sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc trực tiếp lên cơ thể như: (kem dưỡng da, thuốc trị mụn, sữa làm trắng da…). Tất cả đều mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ nhưng nó không tồn tại lâu dài và thật sự an toàn.

Từ khi mình biết tác dụng của lá gan thì mình cũng thay đổi hoàn toàn. Thay vì bỏ một “núi” tiền vào các sản phẩm làm đẹp “công nghiệp”, mình bắt đầu chú trọng đến các thực phẩm tươi ngon tốt cho gan. Bởi một khi gan đã bị tổn thương sẽ gây ra nổi mụn, da sần sùi, nám…

Từ đó, mình luôn quan tâm và thật sự ưu tiên cho việc giải độc gan cho cả nhà, đặc biệt là ông xã. Hiểu được tâm lí của anh xã thường xuyên nhiệt tình quá trong các cuộc “đọ tửu”, mình luôn chuẩn bị các món ăn có lợi cho gan để chồng yên tâm chè chén trong ngày tết. Những loại thuốc giải độc gan được chiết xuất từ rau củ quả như quả đu đủ, củ cải, mướp đắng, gấc, lekima, tỏi và nhộng tằm sẽ là giải pháp nhanh, hiệu quả và tiện lợi nhất cho cả nhà.

Với người Á Đông, việc lưu trữ những loại thuốc trong nhà là điều kiêng kị trong những ngày đầu năm mới. Bỏ qua những lối suy nghỉ cứng nhắc, hãy luôn có những loại thuốc thông dụng trong tủ thuốc gia đình trong ngày tết.

Gan không khỏe và những dấu hiệu nhận biết

Không giống như các cơ quan khác trong cơ thể, các bệnh về gan thường không biểu hiện ra bên ngoài bằng những triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, nếu chú ý kỹ, bạn vẫn có thể nhận ra những dấu hiệu mà gan lên tiếng cảnh báo.

Thay đổi màu da, mắt và móng tay: Những tế bào da là cơ quan dễ nhận biết hơn cả khi ở một người mắc bệnh gan. Khi gan hoạt động không tốt, da sẽ biến sắc thành màu vàng nám, các đốm trắng bắt đầu xuất hiện. Khi mắt và móng tay chuyển sang màu vàng (thay vì trắng như bình thường), bạn nên đi khám ngay trước khi quá muộn.

Hơi thở có mùi: Khi gan không làm tốt chức năng giải độc cho cơ thể, dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa gây hơi thở có mùi.

Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt: Không thức quá khuya, không làm việc quá nhiều trên máy tính, nhưng mắt vẫn bị thâm quầng và mỏi. Đó là dấu hiệu của lá gan không được khỏe.

Trướng bụng: Tiếp nhận cùng lúc nhiều chất độc, không thể xử lí hết khiến gan bị tổn thương và nhiễm độc. Gan sẽ to lên, dạ dày sẽ trương phình nếu không được xử lí kịp thời.

Ngoài chức năng giải độc gan, Naturenz gồm những thành phần thiên nhiên có nhiều tác dụng kì diệu đối với sức khỏe con người. Vị đắng trong trái khổ qua có thể kích thích đường ruột tiết ra chất khống chế thèm ăn, nâng cao tác dụng hormone điều trị bệnh tiểu đường; Gấc có chứa nhiều beta-carotene, là một chất có khả năng chống ôxy hóa và các bệnh lý ở phổi, tim, mạch máu, thần kinh…; Quả lekima có chứa niacin, beta-caroten, sắt và chất xơ là thành phần chống ôxy hóa cho da, chống trầm cảm, giảm cholesterol và triglycecid trong máu; Những hạt đu đủ nhỏ có chứa thuộc tính chống khuẩn giúp phòng ngừa suy thận, thanh lọc gan và đào thải độc tố; Trong mỗi củ cải trắng có chứ carbohydrate và chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động thông suốt; Tỏi là một kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/la-gan-khoe-cho-ngay-tet-vui-tuoi-16790/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY