Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lạc quan có thể kéo dài tuổi thọ thêm 4 năm và tăng 10% cơ hội sống thọ ngoài 90

Một nghiên cứu mới cho thấy có những lợi ích thực sự khi trở nên lạc quan, vì nó có thể kéo dài tuổi thọ và tăng đáng kể cơ hội sống đến tuổi 90.

Một nhóm nghiên cứu của Đại học Harvard phát hiện ra rằng những phụ nữ lạc quan hơn sống lâu hơn trung bình 54% - hoặc hơn 4 năm cuộc đời - khi so sánh với những người đồng lứa bi quan hơn của họ.

Những người lạc quan nhất cũng có cơ hội thọ 90 tuổi cao hơn 10% so với những phụ nữ bi quan nhất. Tuổi thọ trung bình ở Hoa Kỳ chỉ dưới 80 tuổi.

Trở thành người lạc quan có thể kéo dài tuổi thọ thêm 4 năm và tăng 10% cơ hội sống thọ ngoài 90.

Mặc dù nghiên cứu này không xác định được cơ chế chính xác đằng sau sự thay đổi tuổi thọ, nhưng các chuyên gia từ lâu đã biết có mối liên hệ giữa suy nghĩ tích cực hơn và cuộc sống lành mạnh hơn.

Nhiều nghiên cứu trước đây tập trung vào thâm hụt hoặc các yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh và tử vong sớm , Tiến sĩ Hayami Koga, tác giả chính của nghiên cứu và là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Harvard, cho biết trong một tuyên bố.

“Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng có giá trị khi tập trung vào các yếu tố tâm lý tích cực, như sự lạc quan, như những cách mới để thúc đẩy tuổi thọ và sự lão hóa khỏe mạnh”.

Các nhà nghiên cứu, những người đã công bố phát hiện của họ ngày 8 tháng 6 trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ, dựa trên những phát hiện từ một nghiên cứu trước đó.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ gần 160.000 phụ nữ từ Sáng kiến ​​Sức khỏe Phụ nữ đăng ký tham gia chương trình từ năm 1993 đến 1998. Cuộc khảo sát thu thập dữ liệu về phụ nữ sau mãn kinh ở Hoa Kỳ.

Những người phụ nữ được theo dõi trong 26 năm và được đánh giá về mức độ lạc quan nói chung của họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ được xác định là lạc quan nhất - 25% hàng đầu trong nhóm - được hưởng lợi từ tuổi thọ dài hơn.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng lạc quan là một yếu tố sức khỏe tích cực.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng lạc quan là một yếu tố sức khỏe tích cực, một điều hiếm thấy trong lĩnh vực y tế nơi nhiều hành vi được nghiên cứu chứng minh là tiêu cực theo một cách nào đó.

Ngay cả khi điều chỉnh theo chủng tộc, kết quả vẫn như nhau, với phụ nữ ở mọi chủng tộc đều nhận thấy những lợi ích tương tự từ việc có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống.

Chính xác tại sao lạc quan và cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống lại dẫn đến sức khỏe tốt hơn vẫn chưa được các chuyên gia khẳng định, nhưng họ tin rằng có hai yếu tố chính.

Thứ nhất, những người lạc quan hơn sẽ ít căng thẳng hơn về tương lai, và cái nhìn chung của họ dẫn đến những suy nghĩ tích cực, giảm bớt gánh nặng cho trái tim. Mặt khác, những người có cuộc sống căng thẳng hơn, đầy lo lắng và bi quan sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mãn tính cao hơn.

Vì vậy, bạn hãy xây dựng cho mình thái độ sống lạc quan để có cơ hội sống lâu và sống tốt hơn.

Xem thêm:

3 loại vi khuẩn dễ sinh ra ở trong nhà bếp, các bà nội trợ cần lưu ý

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lac-quan-co-the-keo-dai-tuoi-tho-them-4-nam-va-tang-10-co-hoi-song-tho-ngoai-90-34954/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY