Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm sạch lá gan theo cách tự nhiên mà không hề tốn kém

Bạn gần như không thể ăn tất cả các loại rau sống mà cơ thể cần để làm sạch gan hiệu quả. Tuy nhiên, bằng cách ép nhiều loại rau sống, bạn sẽ dễ dàng có được 4–5 phần rau hữu cơ tươi có lợi cho sức khỏe gan.

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, điều quan trọng là phải đảm bảo các enzym tiêu hóa của cơ thể hoạt động bình thường. Các vấn đề về men gan cũng có thể góp phần gây ra bệnh gan và có thể liên quan đến các bệnh tiêu hóa khác như bệnh Crohn.

Thực hiện theo cách làm sạch lá gan tự nhiên này để giúp tăng cường sức khỏe và sinh lực của bạn.

1. Loại bỏ thực phẩm độc hại khỏi chế độ ăn uống

Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nó sẽ khiến sức khỏe của gan gặp nguy hiểm. Thực phẩm chế biến sẵn có tác dụng chống lại sức khỏe của gan. Chúng bao gồm dầu hydro hóa, đường tinh luyện, thực phẩm ăn liền và thịt nguội nổi tiếng là gây độc hại cho gan.

Thay thế những thực phẩm này ngay lập tức bằng những lựa chọn lành mạnh thân thiện với gan như món luộc, trái cây tươi và rau củ. Thực phẩm lành mạnh có hương vị tuyệt vời, và với một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra những bữa ăn lành mạnh cho gia đình để hỗ trợ sức khỏe của gan.

Thay thế thực phẩm chết biến sẵn bằng những lựa chọn lành mạnh thân thiện với gan như món luộc, trái cây tươi và rau củ để giúp làm sạch lá gan hiệu quả.

2. Uống nước ép rau sống

Bạn gần như không thể ăn tất cả các loại rau sống mà cơ thể cần để làm sạch gan hiệu quả. Tuy nhiên, bằng cách ép nhiều loại rau sống, bạn sẽ dễ dàng có được 4–5 phần rau hữu cơ tươi có lợi cho sức khỏe gan. Ngay cả những loại rau không phải là món bạn yêu thích cũng có thể được xử lý và thưởng thức trong nước ép rau tươi.

Với chức năng gan bị suy giảm, nước ép rau quả có lợi ích bổ sung là làm cho rau dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ hơn. Các loại rau lý tưởng để làm sạch lá gan bao gồm bắp cải, súp lơ và cải Brussels. Mặc dù sự kết hợp đó nghe có vẻ không thú vị nhưng bạn có thể thêm các loại rau yêu thích khác bao gồm cà rốt, dưa chuột, củ cải đường và rau xanh.

3. Bổ sung thực phẩm giàu kali

Thực phẩm giàu kali giúp giảm huyết áp tâm thu, giảm cholesterol và hỗ trợ hệ thống tim mạch khỏe mạnh, ngoài ra chúng còn giúp làm sạch lá gan.

Nếu bạn muốn bổ sung kali, hãy bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh này vào chế độ ăn uống của mình. Chúng bao gồm: Khoai lang, nước sốt cà chua, chuối, rau bi na, đậu, và mật mía đen. Tuy nhiên, nếu bạn có hàm lượng kali cao trong thận, các thực phẩm giàu kali nên được tiêu thụ với một lượng vừa phải.

4. Uống bổ sung cây kế sữa

Cây kế sữa được coi là “vua” của các loại thảo mộc giải độc, rất lý tưởng để làm sạch lá gan. Cây kế sữa giúp loại bỏ sự tích tụ của kim loại nặng, thuốc uống, chất ô nhiễm môi trường và rượu trong gan. Ngoài ra, nó còn giúp giảm các tác động tiêu cực đến gan sau quá trình hóa trị, xạ trị.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt chất silymarin được chiết xuất từ cây khế sữa giúp củng cố thành tế bào trong gan, đồng thời hỗ trợ tái tạo gan khỏe mạnh. Cây kế sữa có thể được dùng như một chất bổ sung hoặc như một loại trà giải độc làm sạch lá gan.

5. Sử dụng rễ bồ công anh và rễ cây ngưu bàng

Rễ cây bồ công anh có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, cho phép gan loại bỏ độc tố nhanh chóng hơn. Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cân bằng lượng đường trong máu, giảm chứng ợ nóng và làm dịu các rối loạn tiêu hóa.

Rễ ngưu bàng là một lựa chọn khác trong cùng họ thực vật với bồ công anh giúp giải độc bằng cách làm sạch máu, do đó giúp hỗ trợ chức năng gan. Giống như cây kế sữa, cả rễ cây bồ công anh và rễ cây ngưu bàng đều có thể được dùng dưới dạng bổ sung hoặc như một loại trà giải độc.

Làm sạch lá gan rất quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp cho lá gan khỏe mạnh hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lam-sach-la-gan-theo-cach-tu-nhien-ma-khong-he-ton-kem-29887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY