Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm sao thoát được đàn ông có vợ?

Biết bao nhiêu các cô gái vì quá yêu mà chấp nhận làm người thứ ba, lén lút yêu người đàn ông không phải của mình. Để rồi, sau những phút cuồng say, nhận ra tương lai u tối, muốn cắt đứt làm lại cuộc đời mới thấy mọi chuyện thật không dễ dàng.

Lạc lối…

Cô bạn thanh mai trúc mã của Thanh Lan (quận 4, TP.HCM) vốn ủy mị từ xưa tới nay. Hồi cô bạn mới chia tay người yêu đầu tiên, Lan đã phải mất biết bao nhiêu thời gian vực bạn đứng lên từ “hố sâu” tình ái. Tưởng đã xong, ai dè vài tháng sau cô bạn lại “bập” vào tay gã đàn ông đã có gia đình. Lan bảo, bạn gặp người yêu trong một sự kiện lớn, họ quen nhau, nói chuyện với nhau rồi có tình cảm. Khi biết người đàn ông ấy đã có vợ, cô bạn đã khóc lên khóc xuống, mấy ngày mất ăn, mất ngủ, người gầy đi trông thấy. Sau đó, anh ta ỉ ôi than vãn, bảo rằng đã có vợ con nhưng mà không yêu vợ, chỉ muốn ở bên cô ấy. Cái chiêu “mưa dầm thấm lâu” cùng những giọt nước mắt “như thật” của gã đã khiến cô bạn Lan lại nổi máu… ủy mị, nhất quyết theo cho bằng được.

Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, cũng không ít lần cô bạn 26 tuổi này của Lan phải buồn tủi và nổi ghen với vợ và cậu con của gã. Mấy lần bạn ốm, gọi Lan tới đưa đi khám, nghe Lan chì chiết chuyện có người yêu cũng như không, cô bạn e dè thủ thỉ: "Anh ấy bảo không yêu vợ nữa nhưng không thể bỏ các con. Mà giờ này ảnh đang chở con đi học, làm sao qua lo cho mình được?”, Lan bảo nghe mà vừa thương vừa giận nó.

Cuộc tình vụng trộm đã kéo dài 2 năm và cô bạn ấy vẫn nuôi hy vọng sẽ có ngày được trở thành người đàn bà duy nhất của gã. "Mình cũng không biết mình có thể chờ đợi đến khi nào. Bạn bè đều đã có đôi, có đứa trách mình ngu, người khác lại bảo mình là 'hồ ly tinh. Mình cũng muốn dứt ra khỏi cuộc tình ngang trái này nhưng sao không thể nào làm được'", cô gái thổ lộ với Lan.

Chuyện “dây mơ rễ má” của Đan Vy (Thủ Dầu Một, Bình Dương) với một người đàn ông đã có gia đình khi được cô chia sẻ lên một diễn đàn phụ nữ cũng tốn biết bao nhiêu thời gian khuyên răn của chị em. Là nhân viên của một công ty chuyên tổ chức sự kiện, công việc đi nhiều, tiếp xúc nhiều nhưng mãi đến năm 29 tuổi, ngoài những rung động thoáng qua Vy vẫn chưa có một tình yêu thực sự.

Định mệnh xui khiến thế nào, một lần chạy event tại một siêu thị ở quận Thủ Đức, TP.HCM, Vy trúng tiếng sét ái tình với anh quản lí nhãn hàng. Đó là người đàn ông vô cùng phong độ, cư xử tế nhị, chững chạc hết mực, ngặt nỗi, anh ta là người đã có gia đình.

Mới đầu Vy nghĩ, tình yêu không có tội, miễn trời biết đất biết, anh và cô biết, không ảnh hưởng đến ai là được. Cô bảo, “khi ở bên anh tôi luôn cảm thấy bình an và ấm áp, anh luôn chiều chuộng, quan tâm từng bữa ăn giấc ngủ của tôi”. Chính những điều ngọt ngào đó đã trói buộc Vy, khiến cô đã bao lần muốn dứt ra để khỏi mang cảm giác có tội nhưng không đủ can đảm.

Vy vẫn tiếp tục hạnh phúc mong manh ấy dẫu biết rằng điều có tội với vợ anh vì đã cướp "chồng", có lỗi với con anh vì đã cướp "bố", có tội lỗi với xã hội vì là người phá vỡ hạnh phúc gia đình... Trong trí óc cô lúc nào cũng luôn tự hỏi "Tôi có phải là người xấu?".

Sức hấp dẫn của đàn ông có vợ

Phàm những cái gì bị cấm đoán, phải vụng trộm lén lút luôn ngon và hấp dẫn hơn những thứ công khai, thoải mái. Nhất là với những cô gái cá tính, thích chơi trội khác người thì việc vụng trộm với đàn ông có vợ sẽ mang lại những cảm xúc thú vị mà không điều gì có được.

Đàn ông có vợ dường như có một “ma lực” khiến nhiều cô gái bị thu hút. Họ là những kẻ thật sự khôn ngoan, tràn đầy kinh nghiệm, hiểu rõ tâm lý phụ nữ và thậm chí hiểu cả sinh lý phái yếu.

Một điều không thể bàn cãi là đàn ông có vợ rất tự tin, thành đạt và giỏi giang, thường khi đi tán gái trẻ anh ta nằm ở độ tuổi trên dưới 40 - độ tuổi bắt đầu có sự thành công về công việc, tiền tài, anh ta trở nên quyến rũ và có sức hấp dẫn vô cùng lớn với phụ nữ.

Để đạt được mục đích, nhiều đấng mày râu cũng trang bị cho mình khả năng… dựng chuyện quá giỏi khiến cho phụ nữ - những người vốn mềm lòng hay tin người tin “sái cổ”. Nào là có cuộc sống không hạnh phúc, vợ ghê gớm, không thông cảm, gia đình như địa ngục, để các cô gái trẻ mủi lòng và tin tưởng.

Khó khăn nhưng vẫn làm được

Các cô gái hãy nghĩ, cứ cho là các người đàn ông đã có gia đình ấy sống không hạnh phúc và cứ cho là họ yêu bạn thật lòng, vậy tại sao họ lại không lấy các bạn làm vợ?

Nếu thật sự họ yêu các bạn thật lòng, tại sao họ lại khiến một cô gái chưa chồng phải giam hãm tuổi xuân vì họ mà không được xã hội thừa nhận.

Chỉ một đáp án chung. Đàn ông vừa muốn có vợ đẹp có con xinh vừa muốn có cả người tình. Thử nhớ lại xem, những khi bạn buồn, bạn mệt mỏi thì anh ấy ở đâu? Bạn hẹn gặp, anh ấy từ chối bận việc, bận con, nhưng không bao giờ nói là bận vợ. Bạn đẹp hay không không quan trọng bằng chuyện vợ anh ấy có đẹp hay không. Bạn có nhiều người theo đuổi cũng không quan trọng bằng chuyện vợ anh ấy có ngoại tình hay không. Anh ấy có quá nhiều mối bận tâm, công việc, gia đình, con cái, vợ chồng, còn bạn chỉ có một mối bận tâm duy nhất là anh ấy.

Các bạn gái hãy tỉnh táo lại đi. Tình yêu không hẳn chỉ là sự hi sinh như thế. Yêu là phải có được người mình yêu, là phải khiến cho người đời biết được rằng bạn đang thực sự hạnh phúc.

Hãy tìm quên bằng cách đi xa một thời gian, nếu có thể. Hãy về quê hít mùi cỏ cây hương đồng gió nội, hãy đến một thành phố nho nhỏ bạn từng yêu thích. Đổi số điện thoại, khóa facebook, tất tần tật những thứ phương tiện nào mà anh ấy có thể liên hệ với bạn.

Và đã bao lâu rồi bạn chỉ quan tâm tới người đàn ông ấy mà bỏ quên bạn bè? Hãy nhấc máy lên, rủ rê một vài đứa bạn shopping, đi mua sách, cà phê cà pháo.

Mỗi lúc nào đó trong tâm trí bạn chợt hiện về những kỷ niệm cũ bạn hãy gặt phắt nó ra. Sự ám ảnh có thể đôi lúc khiến bạn mệt mỏi và muốn bỏ cuộc nhưng đừng buông xuôi. Vài tuần, vài tháng cuộc sống mới sẽ đến với bạn.

Trên hết, hãy học cách yêu bản thân và độc lập, mạnh mẽ hơn. Cuộc sống của bạn còn dài và cơ hội mới chỉ bắt đầu. Hãy tìm đến những ý nghĩa khác của cuộc sống quanh mình, mọi nỗi buồn sẽ qua và bạn sẽ tự tin, mạnh mẽ hơn.

Hiểu Đan

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lam-sao-thoat-duoc-dan-ong-co-vo-21455/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY