Khoa học hôm nay

Làm thế nào để kiểm tra xem phụ nữ thời xưa có còn trinh hay không? Một phương pháp đơn giản khiến phái đẹp vô cùng xấu hổ!

Làm thế nào để kiểm tra xem một người phụ nữ thời cổ đại có còn trinh trắng hay không? Một phương pháp đơn giản khiến phái đẹp vô cùng xấu hổ!

Làm thế nào để kiểm tra xem một người phụ nữ thời cổ đại có còn trinh trắng hay không? một phương pháp đơn giản khiến phái đẹp vô cùng xấu hổ!

Có rất nhiều quan niệm, phong tục từ thời cổ đại đã trở nên lạc hậu. Trong thời phong kiến,đàn ông có thể lấy vợ lẽ, nhưng vì địa vị của phụ nữ thời đó quả thực rất thấp nên phụ nữ thực sự không có quyền lên tiếng trong những vấn đề này. Ví dụ như khi chồng muốn cưới vợ lẽ, người vợ không thể nói không đồng ý, ngược lại phải đích thân chào hỏi người phụ nữ sắp tranh giành chồng mình.

Nhiều phụ nữ chưa từng gặp mặt trực tiếp chồng mình trước khi cưới, bởi vì phong tục thời đó phụ nữ chưa chồng không được ra ngoài gặp gỡ người khác một cách tùy tiện, thậm chí khi ra ngoài họ phải che mặt.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn có một quan niệm khác cũng rất phổ biến, đó là người ta thời đó rất coi trọng sự trong trắng của phụ nữ, đặc biệt là đối với những phụ nữ chưa lập gia đình. Một số người thậm chí còn có ý định tự tử vì vấn đề này. Vào thời điểm đó, ở thời phong kiến Trung Quốc để kiểm tra xem một người phụ nữ có còn trinh tiết hay không, người ta thường làm phương pháp “nghiệm thân”.

Theo đó, Thủ cung sa được làm từ thạch sùng cá. Theo đó, những con thạch sùng được cho ăn chu sa, lâu ngày sẽ biến thành màu đỏ. Người ta sẽ lấy thạch sùng phơi khô sau đó xay nhuyễn, tạo ra một loại bột phấn.

Bột phấn này được tô lên tay và cơ thể của con gái dùng để “nghiệm thân”. Người ta quan niệm rằng nếu thủ cung sa lập tức phai màu có nghĩa là người con gái này không còn trinh trắng.

Thủ cung sa còn được được dùng làm phấn trang điểm như một cách mà nhiều vị vua dùng để quản giáo hậu cung ba nghìn cung tần mỹ nữ.

Một loại thuốc khác cũng có công dụng tương tự như thủ cung sa được nhắc đến trong cuốn “Phòng thuật huyền y trung kỵ”. Tần Thuỷ Hoàng đã dùng loại thuốc này để giám sát hành vi thường ngày của các phi tần.

Theo đó, loại thuốc này gồm “mật đà tăng”, “càn son”, “chu sa” xay nhuyễn rồi pha thêm máu dơi. Sau đó, loại thuốc này sẽ bôi lên người phi tần. Nếu dấu vết này phai đi thì đồng nghĩa với việc người đó có hành vi tư thông.

Vậy điều này có cơ sở khoa học nào không? Thực ra nó có tác dụng tâm lý nhiều hơn, nhưng vì thứ này được pha trộn với nhiều dược liệu nên khi tiếp xúc với nội tiết tố nam sẽ phai màu.

Tuy nhiên vì rõ ràng trong đời sống hàng ngày sẽ gặp rất nhiều người. Vì vậy phương pháp này không hoàn toàn khoa học mà giống như một lời cảnh báo.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/lam-the-nao-de-kiem-tra-xem-phu-nu-thoi-xua-co-con-trinh-hay-khong-mot-phuong-phap-don-gian-khien-phai-dep-vo-cung-xau-ho-a48750.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lam-the-nao-de-kiem-tra-xem-phu-nu-thoi-xua-co-con-trinh-hay-khong-mot-phuong-phap-don-gian-khien-phai-dep-vo-cung-xau-ho/20240513013404386)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY