Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm thế nào để ngủ một cách nhanh chóng? 10 mẹo này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đêm nay

Không ngủ được có thể khiến bạn bực bội, nhưng cảm giác lo lắng không thể ngủ thực sự có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tất cả chúng ta đều đã gặp tình trạng đó vào một thời điểm nào đó, phải không

1. Chọn gối phù hợp

Hãy thử ngủ với một chiếc gối thoải mái.

Điều quan trọng là phải thoải mái với chiếc gối để có một giấc ngủ ngon. Gối của bạn phải hỗ trợ đầu, cổ và tai cũng như hỗ trợ vai. Chọn một tấm đệm vừa mềm mại vừa có tác dụng nâng đỡ. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation, sử dụng một chiếc gối thoải mái sẽ giúp bảy trong số mười người đi vào giấc ngủ sớm hơn và ngủ ngon hơn.

2. Tránh caffeine

Sử dụng caffein gần giờ đi ngủ có thể gây mất ngủ hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Uống một tách cà phê có chứa caffeine trước khi đi ngủ không phải là một ý kiến ​​hay và bạn nên tránh uống vì nó khiến cơ thể bạn không thể nghỉ ngơi tự nhiên vào ban đêm.

3. Giảm thiểu giấc ngủ ngắn ban ngày

Để ngăn chặn hoặc giảm thiểu giấc ngủ ngắn vào ban ngày, bạn phải tuân thủ một lịch trình ngủ nhất quán vào ban đêm. Những giấc ngủ ngắn vào ban ngày khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Tâm thần của Đại học California, giấc ngủ trưa dường như có liên quan đến giấc ngủ đêm ít hơn và cảm giác mệt mỏi cao hơn vào ban ngày.

4. Liệu pháp hương thơm

Trị liệu bằng hương thơm là việc sử dụng tinh dầu cho các mục đích trị liệu, bao gồm cả hỗ trợ giấc ngủ. Các loại tinh dầu như hoa oải hương và hoa cúc có thể được sử dụng để giảm căng thẳng và điều trị chứng mất ngủ.

5. Đi tắm trước khi ngủ

Một trong những cách đơn giản nhất để có một giấc ngủ ngon là tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Theo Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng và Sinh lý Nghề nghiệp Châu Âu, tắm trước khi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là ở người cao tuổi. Nó cũng hữu ích nếu bạn khó đi vào giấc ngủ.

6. Thiền

Thở có kiểm soát, thiền, các hoạt động thư giãn cơ bắp, kéo căng và các kỹ thuật thư giãn khác đều có thể giúp bạn thư giãn. Tất cả những điều này có thể giúp mọi người thư giãn và dễ ngủ trở lại nếu họ thức giấc vào nửa đêm.

7. Tránh ăn khuya

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Brigham Young ở Utah, Hoa Kỳ, mọi người đều thèm ăn vào ban đêm. Tuy nhiên, chúng ta phải thận trọng với những gì chúng ta tiêu thụ vào ban đêm vì nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Ngoài ra, bạn nên ăn trước khi đi ngủ 2-3 tiếng để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn thức ăn.

8. Tiêu thụ đồ uống giúp ngủ ngon

Uống một cốc sữa nghệ ấm để có sức khỏe tốt.

Để có một giấc ngủ ngon, hãy cân nhắc kết hợp các bài thuốc như sữa nghệ vào chế độ ăn uống. Các axit amin gây buồn ngủ và melatonin, một loại hormone chi phối chu kỳ giấc ngủ, được tìm thấy trong sữa. Nghệ cũng có thể giúp chống lại stress oxy hóa và chứng thiếu ngủ.

9. Tập trung vào chế độ ăn uống

Không tiêu thụ các loại thực phẩm như carbohydrate tinh chế, bột mì trắng, đường tinh luyện và thực phẩm đóng gói, vì nó có thể dẫn đến mất cân bằng lượng đường, dẫn đến ăn vặt vào ban đêm. Thay vào đó, hãy tiêu thụ nhiều chất xơ và thực phẩm giàu protein hơn. Tăng lượng nước uống trong ngày để tránh cảm giác đói vào ban đêm.

10. Tạo bầu không khí hoàn hảo

Đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn đã sẵn sàng cho một đêm ngon giấc. Các cài đặt tối ưu cho giấc ngủ là phòng tối, yên tĩnh và mát mẻ. Ngoài ra, hãy giữ nhiệt độ phòng mát mẻ và đeo mặt nạ ngủ để che bớt ánh sáng.

Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon, hãy hành các mẹo này hàng ngày!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lam-the-nao-de-ngu-mot-cach-nhanh-chong-10-meo-nay-se-giup-ban-ngu-ngon-hon-dem-nay-34812/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY