Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm trắng da nhanh chóng bằng thực phẩm

Bằng cách bổ sung những thực phẩm vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng có được một làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin C giúp bảo vệ da khỏi sự thoái hóa của các tế bào da, làm sáng da bằng cách giảm đốm đen và các sắc tố trên da, đồng thời tăng cường khả năng chống oxy hóa cho da, ngăn ngừa lão hóa da. Hãy ăn kiwi thường xuyên để cải thiện màu da.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin A và enzym papain có rất nhiều lợi ích tiềm ẩn cho da. Chúng có hiệu quả trong việc loại bỏ các tế bào da chết và mang lại vẻ tươi sáng cho làn da. Đu đủ cũng chứa hàm lượng natri thấp giúp da luôn được dưỡng ẩm để luôn mịn màng.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ mang lại những lợi ích bất tận cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Các chất chống ôxy hóa có trong trà xanh giúp chống lại các gốc tự do và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Đây là một trong những loại thực phẩm thân thiện với da mà bạn nên uống mỗi ngày. Ngoài công dụng làm đẹp da, trà xanh còn giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả.

Salad rau xanh

Salad nhiều chất xơ và chất chống ôxy hóa, vitamin giúp da luôn tươi tắn và sáng đẹp, khỏe mạnh.

Cá chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, các axit béo omega-3 có trong cá sẽ giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi các tia UV có hại và giúp duy trì một làn da tươi tắn, trẻ trung.

Trứng

Trứng mang lại nhiều lợi ích cho làn da hơn bạn nghĩ. Chúng chứa nhiều sắt có vai trò tạo máu cho cơ thể đồng thời vận chuyển ôxy và dưỡng chất trong máu ngăn ngừa tình trạng da nhợt nhạt, sần sùi. Vì thế, hãy ăn trứng thường xuyên nếu bạn muốn có một làn da trắng hồng.

Vân Nhi

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lam-trang-da-nhanh-chong-bang-thuc-pham-21109/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY