Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lần đầu tiên nghiên cứu tế bào gốc điều trị rối loạn lưỡng cực

(SKGĐ) Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện nghiên cứu trên tế bào da của những người bị rối loạn lưỡng cực, với hy vọng tìm ra phương pháp mới điều trị hội chứng này.

Đại học y Michigan và Quỹ nghiên cứu Heinz C. Prechter (Mỹ) đã tiến hành so sánh tế bào gốc của người bị rối loạn lưỡng cực với tế bào từ những người bình thường, cũng như phản ứng của các nơ-ron thần kinh với các loại thuốc. Đây là lần đầu tiên giới khoa học thu được một dòng tế bào gốc cụ thể, phục vụ nghiên cứu về rối loạn lưỡng cực.

"Khi hiểu được các vấn đề sinh học cơ bản của các tế bào này, chúng ta sẽ có khả năng xác định biện pháp can thiệp, hiểu được căn bệnh và cách điều trị nó", Tiến sĩ Melvin McInnis, của Quỹ Nghiên cứu lưỡng cực Prechter cho biết.

Rối loạn lưỡng cực là tình trạng biến động mạnh mẽ trong tâm trạng - xen kẽ giữa các giai đoạn giàu năng lượng, hưng phấn với các giai đoạn lo lắng, trầm cảm nghiêm trọng.

Nghiên cứu ở quy mô gia đình, các nhà khoa học vẫn chưa nắm chắc được nguyên ngân gây ra chứng rối loạn này. Họ tin rằng đây là sự kết hợp của di truyền với nhiều các yếu tố khác.

Ngọc Bích

Theo Foxnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lan-dau-tien-nghien-cuu-te-bao-goc-dieu-tri-roi-loan-luong-cuc-2063/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY