Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lấy lại vẻ gợi cảm cho đôi môi

(SKGĐ) Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của một đôi môi gợi cảm. Thế nhưng, bộ phận này thường được chúng ta tô vẽ, trang điểm cho đẹp đẽ chứ ít khi được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, khiến chúng nhanh chóng “xuống cấp” nghiêm trọng.

Lớp da ở môi rất mỏng và thiếu các tuyến nhờ để làm ẩm. Vì vậy, môi rất dễ bị nứt nẻ. Thêm vào đó, yếu tố tuổi tác cũng làm cho đôi môi trở nên nhỏ, khô hơn và thẫm màu. Chính vì vậy, phụ nữ cần một “chiến lược” cụ thể để chăm sóc cho đôi môi mượt mà, trẻ trung hơn bằng những cách sau đây:

1. Làm ẩm môi từ bên trong

Môi khô có thể là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn không uống đủ nước. Nó cũng cảnh báo bạn đang bị stress, suy dinh dưỡng, thiếu hụt các chất.

Làm ẩm môi không có nghĩa là phải uống đúng 8 ly nước mỗi ngày. Các loại trà thảo dược, nước dừa và thậm chí cả các loại trái cây và rau có hàm lượng nước cao như mướp, dưa chuột cũng có thể được tính vào tổng lượng nước mà cơ thể cần. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt và đôi môi của bạn ít khô hơn, có thể bạn đang chăm sóc tốt cho nó.

Ảnh minh họa

2. Bỏ qua dưỡng môi

Tác dụng lớn nhất của son dưỡng môi là giữ cho môi không bị mất độ ẩm chứ không phải là cung cấp độ ẩm cho môi. Nếu son dưỡng có thêm tinh dầu bạc hà hay long não thì nó còn làm khô môi thêm.

Chính vì vậy, thay vì dùng son dưỡng, hãy dùng một loại kem hay thuốc mỡ trong thành phần có các chất giữ ẩm như axit hyaluronic hoặc squalane, có tác dụng hút nước từ không khí vào da, hoặc bơ hạt mỡ, dầu jojoba cũng có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đánh son để son môi không tác động trực tiếp lên đôi môi bạn. Thoa lại nhiều lần khi cảm thấy môi khô.

3. Tẩy tế bào chết cho môi

Để thực hiện việc tẩy da chết, dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu là thích hợp nhất. Hoà dầu với một lượng đường nâu, sau đó đắp lên môi. Dùng tay hoặc bàn chải mềm, nhẹ nhàng cọ môi để lớp da cũ bong tróc ra hết. Không được dùng muối vì muối sẽ làm da môi châm chích và nứt nẻ. Sau khi tẩy da môi, dùng kem dưỡng thoa lại một lớp. Thực hiện 1 tuần/lần, làm nhiều hơn sẽ khiến môi bị khô.

4. Bảo vệ môi trước ánh nắng mặt trời

Nếu son dưỡng môi bạn đang dùng không có tác dụng chống nắng thì hãy chuyển sang loại mới. vào ban ngày, nên dùng son dưỡng với độ SPF ít nhất là 15, ở biển thì tăng độ SPF lên 30.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lay-lai-ve-goi-cam-cho-doi-moi-18531/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY