Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Leo vài bậc cầu thang đã mệt nhoài, đã đến lúc bạn cần rèn luyện để xây dựng sức bền

Cảm thấy mệt mỏi sau khi lên một vài bậc thang hoặc bị kiệt sức sau khi đi bộ 10 phút. Đó là lúc bạn cần phải rèn luyện sức bền. Sức bền là khả năng duy trì hoạt động thể chất và tinh thần của một người, rất quan trọng để giảm mệt mỏi và kiệt sức.

Sức bền tốt sẽ cho phép bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày ở mức cao hơn mà sử dụng ít năng lượng hơn. Nghĩa là nó giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số cách giúp bạn dễ dàng xây dựng sức bền cho cơ thể.

1. Hãy kiên trì và tuân thủ nguyên tắc

Mặc dù việc tập thể dục khi cơ thể luôn mệt mỏi và thiếu năng lượng có lẽ là điều khó khăn. Tuy nhiên, sự nhất quán là chìa khóa để bạn có thể xây dựng sức bền, sức chịu đựn của cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy, một người nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày trong năm ngày mỗi tuần để duy trì mức độ thể chất khỏe mạnh. Xây dựng sức bền của cơ thể sẽ mất thời gian và bạn phải kiên nhẫn với nó.

Xây dựng sức bền của cơ thể sẽ mất thời gian và bạn phải kiên nhẫn với nó.

2. Uống cà phê, trà có caffeine

Caffeine là một chất kích thích tự nhiên giúp tăng nhịp tim và tăng cường năng lượng. Nhiều nghiên cứu đáng tin cậy đã được tiến hành cho thấy ngoài khả năng hỗ trợ tăng cường dẫn truyền xung thần kinh, caffein còn giúp cải thiện các chức năng khác của não bộ bao gồm trí nhớ, tâm trạng, mức năng lượng, thời gian phản ứng và những chức năng về thần kinh nói chung. Từ đó giúp nâng cao hoặc cải thiện sức bền của cơ thể.

3. Thiền hoặc Yoga

Những hình thức tập thể dục bình tĩnh này thực sự có tác dụng giúp bạn thư giãn và tập trung lại sự chú ý để cải thiện sức chịu đựng tổng thể. Thiền hoặc yoga làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện sức khỏe. Chúng cũng giúp bạn trở nên dẻo dai và cân bằng hơn trong các bài tập thể dục yêu cầu sức mạnh thể chất.

4. Âm nhạc

Trong những năm qua, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có tác động tích cực đến tâm trạng. Không những vậy nó còn hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Một số phát hiện cho thấy rằng nghe nhạc giúp nâng cao tinh thần khi tập luyện và qua đó có thể cải thiện sức bền.

5. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là yếu tố góp phần nâng cao sức bền. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như carb, protein và chất béo.

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là yếu tố góp phần nâng cao sức bền.

Carb là một trong các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể cung cấp năng lượng cho não và cơ bắp. Protein giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Chất béo lành mạnh dự trữ và cung cấp năng lượng cho cơ bắp cũng như các hoạt động sống của cơ thể. Bên cạnh đó, chất béo còn là một dạng dung môi hỗ trợ vận chuyển và hấp thụ những vitamin quan trọng như vitamin A, E, D và K.

Khi cơ thể đã có sức bền, dù là tập luyện hay làm các công việc hàng ngày kể cả việc đột xuất, cơ thể bạn cũng không có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức. Do đó, chúng ta cần có chế độ ăn uống đủ chất và luyện tập các kĩ năng để tăng cường sức bền cho cơ thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/leo-vai-bac-cau-thang-da-met-nhoai-da-den-luc-ban-can-ren-luyen-de-xay-dung-suc-ben-30093/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY