Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lợi ích tuyệt vời nếu đàn ông nhỏ vài giọt dầu gió lên rốn trước khi đi ngủ

Đối với nam giới, nếu nhỏ vài giọt dầu gió lên rốn trước ki đi ngủ trong một thời gian, cơ thể sẽ có những khởi sắc bất ngờ.

Dầu gió rất quen thuộc với mọi người dân ở nước ta. Có thể nói là hầu như gia đình nào cũng phải có nó ở trong nhà. Sau khi bị muỗi đốt, thoa dầu gió để giảm ngứa, và khi bạn mệt mỏi hay buồn ngủ, thoa dầu gió có thể giúp tinh thần sảng khoái. Dầu gió còn được sử dụng để chống lại virus và điều trị táo bón.

Về công dụng thần kỳ của dầu gió trong dân gian quả thật rất nhiều. Dầu gió chủ yếu được làm bằng tinh dầu bạc hà, long não, dầu khuynh diệp, methyl salicylate và các thành phần khác. Tinh dầu bạc hà có chức năng xua gió, thanh nhiệt, giải độc. Khi thoa lên da, nó làm co mạch máu của da và tạo ra hiệu ứng làm mát.

Long não cũng có tác dụng tương tự. Bôi lên da có thể mang lại cho người bệnh cảm giác mát lạnh, đồng thời có tác dụng gây tê tại chỗ và sát trùng nhất định. Trong khi đó dầu khuynh diệp, methyl salicylate và các thành phần khác thúc đẩy tuần hoàn máu của da, do đó có tác dụng giảm ngứa và sảng khoái.

Dầu gió rất quen thuộc với mọi người dân ở nước ta, có thể nói là hầu như gia đình nào cũng phải có nó ở trong nhà.

Trên thực tế, dầu gió có rất nhiều tác dụng. Đối với nam giới, nếu nhỏ vài giọt dầu gió lên rốn trước ki đi ngủ trong một thời gian, cơ thể sẽ có những khởi sắc bất ngờ.

1. Giảm táo bón