Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

“Lớn lên an toàn”: Nói “không” với xâm hại tình dục trẻ em

“Lớn lên an toàn” là dự án phi lợi nhuận nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của trào lưu du lịch tình dục với trẻ em Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Công, người sáng lập dự án phát biểu tại lễ ra mắt

Theo thống kê của Bộ Công an, hàng năm, tại Việt Nam có đến 1.200 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó, năm 2012, số vụ xâm hại trẻ em tăng 1,4% so với năm 2011; đến năm 2013 tăng lên tới 17% so với năm 2012 và năm 2014 tăng 6,4% so với năm 2013. Điều đó có nghĩa là xâm hại tình dục trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng cũng như chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Nếu như trẻ em ở các đô thị có nguy cơ bị xâm hại 1 thì các em nhỏ tại các điểm du lịch miền núi lại có nguy cơ 10, không chỉ bởi nơi đây tập trung lượng lớn các du khách đến từ nhiều quốc gia, vùng miền khác nhau mà còn bởi trẻ em ở đây thiếu rất nhiều kỹ năng để bảo vệ mình.

Hiểu rõ những khó khăn và thách thức trên, mới đây, dự án "Lớn lên an toàn" do doanh nghiệp xã hội Wellbeing thực hiện đã được ra mắt, nhằm truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em tại các điểm du lịch của Việt Nam.

Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của trào lưu du lịch tình dục đối với trẻ em Việt Nam, với hai hoạt động chính: trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản và các kỹ năng sống cho các em; tổ chức các chiến dịch truyền thông xã hội nhằm nâng cao ý thức bảo vệ trẻ em, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

PV

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lon-len-an-toan-noi-khong-voi-xam-hai-tinh-duc-tre-em-22083/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY