Kinh tế xã hội hôm nay

Lữ đoàn 971 vận chuyển an toàn 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19

Theo Chính ủy Lữ đoàn 971 Đại tá Nguyễn Mạnh Huân, đây là chuyến vận chuyển vắc xin đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc mà Lữ đoàn 971 trực tiếp thực hiện.

Chính vì ý nghĩa đặc biệt đó nên để bảo đảm chuyến “xuất quân” đầu tiên an toàn tuyệt đối về mọi mặt, lãnh đạo, chỉ huy cao nhất của lữ đoàn đều trực tiếp có mặt chỉ đạo, quán triệt, giao nhiệm vụ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ lái xe.

Các chiến sĩ quân đội thao tác kỹ càng trước khi vận chuyển. (Ảnh: QĐ)

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tùng, Cục trưởng Cục Vận tải cho biết, số vắc xin này nằm trong hơn 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ viện trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Chiều 25/7, ngay khi nhận lệnh của cấp trên, lữ đoàn đã nhanh chóng triển khai đội hình, chỉ sau một thời gian ngắn 4 phương tiện chuyên dụng và các lái xe, thợ kỹ thuật đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. sau hơn 3 giờ trực tiếp tiếp nhận, hành quân và bàn giao, lữ đoàn 971 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển vắc xin được giao, bảo đảm an toàn.

Số vắc xin này sau khi tiếp nhận, vận chuyển về kho của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ được kiểm định, đánh giá sau đó tiếp tục được lực lượng vận tải quân sự vận chuyển về kho của quân đội bảo quản và chuyển đến các điểm để tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng vào cuối tháng 7 này.

Cát Mai

Cát Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/lu-doan-971-van-chuyen-an-toan-15-trieu-lieu-vac-xin-phong-covid-19-618941.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY