Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lý do khiến da mặt chảy xệ, nhăn nheo sớm chắc chắn khiến ai cũng giật mình

Những người có thói quen theo dõi sức khỏe thường từ chối ăn đồ béo hoặc đồ chiên rán và điều đó thực sự có ích. Tuy nhiên, việc từ chối hoàn toàn các sản phẩm có chứa chất béo sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng của da.

Da của chúng ta mất tính đàn hồi theo tuổi tác, các cơ bắp bắt đầu bị teo đi và kết quả là xuất hiện các triệu chứng lão hóa như má và cằm chảy xệ. Kết quả này thật khó chịu vì một khuôn mặt nhăn nheo cho thấy rõ tất cả những năm tháng chúng ta đã sống.

Bên cạnh việc da mặt bị lão hóa theo tuổi tác, có những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Dưới đây là một số yếu tố khiến cho da mặt chảy xệ sớm giúp bạn có thêm thông tin để có biện pháp phòng ngừa.

1. Liên tục sử dụng điện thoại

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để theo dõi tin tức và trò chuyện trực tuyến với bạn bè, khả năng cao là bạn sẽ thấy một "gương mặt điện thoại thông minh" đang nhìn chằm chằm vào mình trong gương.

Việc sử dụng quá mức các thiết bị điện tử có thể dẫn đến việc đầu người dùng bị đơ khi nhìn xuống màn hình thiết bị của họ. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, việc sử dụng điện thoại thông minh liên tục dẫn đến hậu quả khủng khiếp là một khuôn mặt mờ nhạt, nếp nhăn và cằm chảy xệ.

2. Ngừng hoàn toàn việc tiêu thụ thực phẩm béo

Những người có thói quen theo dõi sức khỏe thường từ chối ăn đồ béo hoặc đồ chiên rán và điều đó thực sự có ích. Tuy nhiên, việc từ chối hoàn toàn các sản phẩm có chứa chất béo sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng của da.

Một số axit béo như Omega-3 và Omega-6 giữ lại độ đàn hồi của màng tế bào, giúp duy trì hệ thống miễn dịch và theo một số nghiên cứu, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Sự cân bằng hormone bị phá vỡ

Một trong những lý do chính làm da mất tính đàn hồi là do thiếu estrogen. Các nội tiết tố nữ này kích thích các nguyên bào sợi ở da để tạo ra elastin và collagen. Kết quả là những phụ nữ có lượng estrogen thấp sẽ có làn da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn sớm.

4. Sử dụng quá nhiều đồ ngọt

Có nhiều cuốn sách mô tả tác hại của đường và thực sự tiêu thụ đường quá mức cũng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da thúc đẩy quá trình lão hóa sớm hơn.

Theo một lý thuyết phổ biến, các phân tử đường không được tiêu hóa có thể ức chế collagen và elastin trong da. Do đó, càng tiêu thụ nhiều đường, làn da của bạn càng trở nên chảy xệ.

5. Bạn thích tắm nắng và dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Tia cực tím rất nguy hiểm cho da, đặc biệt là phần bức xạ có tên là UVA. Bức xạ này thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, còn được gọi là lớp hạ bì. Lớp hạ bì bao gồm 70% collagen, là lớp da tự nhiên của khuôn mặt và khi nó bị phá hủy sẽ dấn đến làn da bị lão hóa.

6. Sụt cân trầm trọng

Giảm cân đột ngột hoặc quá mức ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình của bạn. Có thể bạn đã loại bỏ được lượng mỡ thừa nhưng phần da thừa vẫn sẽ ở đó.

Đó là lý do tại sao nếu bạn đang lên kế hoạch bắt đầu ăn kiêng và giảm cân, bạn nên thực hiện quá trình này một cách từ từ. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến da mặt khi giảm cân và sử dụng kem làm săn chắc da cùng các bài tập đặc biệt.

7. Gặp vấn đề với răng

Răng khôn có vấn đề hoặc khớp cắn không chính xác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của cơ mặt.

Các chuyên gia từ Đại học Michigan, Mỹ đã tổ chức một nghiên cứu đặc biệt cho thấy khớp cắn không chính xác sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức hấp dẫn của khuôn mặt. Các cơ phát triển quá mức xuất hiện do vị trí của răng không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng má chảy xệ.

8. Ngủ quá ít

Thiếu ngủ cũng có khả năng dẫn đến khuôn mặt chảy xệ và nếp nhăn sâu. Tất cả là do làn da của chúng ta tự sửa chữa vào ban đêm và các thành phần trong kem dưỡng da ban đêm hoạt động hiệu quả hơn nhờ lưu thông máu tốt hơn khi chúng ta ngủ.

Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn mất rất nhiều độ ẩm trong khi ngủ, đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh da bị mất nước.

9. Thường xuyên chạy bộ

Thật ngạc nhiên, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, chạy bộ không phải là ý tưởng tốt nhất cho các vận động viên ở độ tuổi lớn hơn. Sự kết hợp trực tiếp của thời tiết khắc nhiệt như nắng, gió cũng như những rung lắc liên tục trong khi chạy sẽ dẫn đến mất độ đàn hồi và kết quả là da bị treo, lỏng lẻo.

Chạy bộ là một trong những phương pháp tốt nhất để giảm cân nhưng việc giảm mỡ quá mạnh kết hợp với các hoạt động thể thao có thể làm biến dạng da dẫn đến sự xuất hiện của má chảy xệ.

10. Luôn lo lắng về những điều nhỏ nhặt

Những lo lắng bên trong thường được biểu hiện trên khuôn mặt. Khóe môi hướng xuống và lông mày nhíu lại chắc chắn sẽ để lại dấu vết trên gương mặt.

Sau một thời gian, những biểu hiện trên khuôn mặt sẽ trở thành thói quen và khá khó bỏ. Hơn nữa, tình trạng trầm cảm như vậy dẫn đến tăng mức độ hormone cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của da và tóc.

11. Bạn ngày càng già đi

Các cơ mặt chịu trách nhiệm nâng đỡ khung xương mặt được gắn vào xương của hộp sọ chỉ ở một bên. Điều này thật tuyệt vì chúng ta thể hiện cảm xúc của mình với sự trợ giúp của các cơ này.

Nhưng chúng có xu hướng mất đi tính đàn hồi do tuổi tác tăng lên dẫn đến má chảy xệ và khuôn mặt mờ nhạt thay vì khuôn mặt hình trái xoan rõ ràng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ly-do-khien-da-mat-chay-xe-nhan-nheo-som-chac-chan-khien-ai-cung-giat-minh-29474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY