Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mang thai trứng trống - nguyên nhân không có phôi thai thường gặp

Trứng trống là hiện tượng trứng đã được thụ tinh trong tử cung nhưng không thể phát triển thành phôi thai. Hiện tượng này thường xảy ra khá sớm trong thai kỳ, thậm chí ngay cả khi bạn chưa biết mình mang thai.

Trứng trống - Nguyên nhân không có phôi thai

Ảnh minh họa

Nguyên nhân không có phôi thai hay còn gọi là trứng trống thường liên quan đến các vấn đề về nhiễm sắc thể, cấu trúc gen, trứng hoặc tinh trùng kém chất lượng hay do sự bất thường trong việc phân chia tế bào. Thông thường, khi mẹ bầu gặp phải bất kỳ nguyên nhân nào như trên, cơ thể cũng sẽ tự hủy phôi thai và dẫn đến tình trạng sảy thai.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không nên quá lo lắng và tự tạo áp lực cho bản thân. Mang thai trứng trống không phải do lỗi của bạn. Hơn nữa, hiện tượng này cũng không thể ngăn cản được.

Dấu hiệu của hiện tượn không có phôi thai

Đa phần khi tình trạng trứng trống diễn ra, mẹ bầu đều không thể cảm nhận được gì khác biệt. Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải tái khám định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ để sớm chuẩn đoán tình trạng trứng rỗng thông qua các kiểm tra siêu âm.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp xuất hiện các dấu hiệu như, gặp phải các cơn đau bụng, xuất huyết âm đạo hay việc nghén nặng hơn bình thường. Vì thế, nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào như trên, bạn nên đến bệnh viện ngay để xác định chính xác nguyên nhân không có phôi thai cũng như được bác sĩ tư vấn các biện pháp can thiệp kịp thời.

Các cách giải quyết khi xuất hiện tình trạng không có phôi thai

Khi đã được chẩn đoán trứng không có phôi thai, hầu hết phụ nữ có ba lựa chọn:

- Họ có thể chờ đợi cho đến khi cơ thể tự trục xuất các mô ra ngoài. Lựa chọn này được coi là tự nhiên nhất, nhưng một số phụ nữ gặp căng thẳng khi phải chờ đợi đến thời điểm này.

- Một lựa chọn khác là để bác sĩ kê toa một loại thuốc gây co thắt tử cung để đẩy trứng không có phôi thai ra khỏi cơ thể.

- Một lựa chọn cuối cùng là một thủ tục phẫu thuật được biết đến như một sự làm giãn nở và nạo thai.

Điều này liên quan đến việc làm giãn nở cổ tử cung, mở tử cung, và loại bỏ tất cả phôi thai bên trong ra khỏi cơ thể.

Mặc dù sẩy thai kiểu gì cũng là khó khăn đối với phụ nữ nhưng cũng phải chấp nhận một thực tế rằng hiện tượng trứng không có phôi thai không phải là một vấn đề mà có thể được dự kiến ​​hoặc ngăn chặn. Hơn nữa, nó cũng không liên quan đến sự phát triển thai nhi trong những lần mang thai tiếp theo.

Các bác sĩ cho rằng phụ nữ muốn mang thai trở lại sau khi bị hiện tuộng này thì nên chờ sau ba chu kỳ kinh nguyệt mới có thai.

Vi Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mang-thai-trung-trong--nguyen-nhan-khong-co-phoi-thai-thuong-gap-24090/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY