Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy rửa bát thực sự hữu ích trong các gia đình bận rộn, nhưng ít ai biết đến công dụng đặc biệt này của viên rửa bát

Điều mà nhiều người không biết là các viên rửa bát phổ biến cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác, ngoài việc cho vào máy rửa bát.

Làm sạch bát đĩa bẩn, vốn là một vấn đề thực sự đau đầu, đặc biệt khi bạn muốn mời khách đến nhà ăn uống. Máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian và cho phép bạn thư giãn hơn hoặc làm những việc hiệu quả hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là một số công dụng đáng ngạc nhiên của viên rửa bát mà bạn nên thử.

1. Xử lý vết ố vàng trên áo trắng

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng bộ quần áo trắng yêu thích của chúng ta dường như luôn bị ố vàng sau một thời gian. Có một cách cực kỳ dễ dàng để loại bỏ vết ố và các vết đổi màu khác: chỉ cần thêm một viên rửa bát vào đồ giặt của bạn.

Các viên nén này được thiết kế để loại bỏ tất cả các loại chất cặn bã, điều này giúp chúng có khả năng đánh bay dễ dàng những vết bẩn cứng đầu trên đồ màu trắng.

Viên rửa bát có rất nhiều tác dụng từ việc xử lý vết ố trên áo trắng, vệ sinh bếp nướng đến khử mùi bếp… - (Ảnh: Home-tricks).

2. Vệ sinh bếp nướng và vỉ nướng

Mặc dù các món nướng rất tuyệt vời, nhưng việc dọn dẹp sau đó thì không đơn giản. Đặc biệt là vỉ nướng thường cực kỳ khó làm sạch. Bạn có thể mất rất nhiều thời gian để tẩy sạch tất cả cặn bẩn.

Tuy nhiên, có một phương pháp dễ dàng và không đòi hỏi nhiều nỗ lực để làm điều này. Chỉ cần đổ đầy nước vào một thùng chứa và hòa tan viên rửa bát. Sau đó đặt vỉ nướng vào nước và ngâm một lúc. Sau một vài giờ, bạn sẽ rất dễ dàng rửa sạch vỉ nướng do tất cả cặn đen đã được làm mềm.

3. Khử mùi bếp

Mùi này có thể trở nên khó chịu sau một thời gian bám vào các vật dụng trong nhà bếp. Đặc biệt là thực phẩm chiên rán nổi tiếng là để lại mùi dầu mỡ. Nếu không có máy khử mùi không khí, bạn có thể thử dùng viên rửa bát.

Tất cả những gì bạn cần là đun sôi một ít nước trong một cái nồi và thêm vào một viên rửa bát. Sau đó đun nhỏ lửa ở nhiệt độ thấp. Đây là một cách tuyệt vời và cực kỳ dễ dàng để loại bỏ mùi thức ăn còn sót lại.

Viên rửa bát giúp khử mùi nhà bếp hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

4. Loại bỏ cặn canxi, cà phê và trà

Lớp cặn canxi tích tụ ảnh hưởng đến mọi thiết bị thường xuyên tiếp xúc với nước. Mặc dù khá khó khăn để loại bỏ cặn vôi bằng phương pháp thông thường, nhưng chỉ cần hòa tan viên rửa bát trong nước, đặt cốc và ấm trà bẩn vào dung dịch tẩy rửa này qua đêm là sẽ khác ngay.

Điều tốt nhất của phương pháp này là không cần phải cọ rửa hoặc sử dụng hóa chất mạnh, các viên máy rửa bát thông thường sẽ tự làm điều đó.

5. Xử lý nồi, chảo bị cháy

Đôi khi, bạn để quên nồi hoặc chảo trên bếp và bị cháy đen. Thực phẩm cháy cực kỳ khó lấy ra khỏi dụng cụ nấu nướng. Nhưng bạn sẽ không cần phải cọ rửa quá nhiều nếu trong nhà có một chiếc máy rửa bát.

Hãy cho viên rửa bát vào nồi hoặc chảo bị cháy cùng một ít nước. Sau khi đun một lúc, các vết cháy màu đen sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Công dụng đáng ngạc nhiên của viên rửa bát này sẽ giúp cho công việc thường ngày của bạn trong gia đình dễ dàng hơn. Hãy tận dụng những lợi ích này để tận hửng cuộc sống vui vẻ hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/may-rua-bat-thuc-su-huu-ich-trong-cac-gia-dinh-ban-ron-nhung-it-ai-biet-den-cong-dung-dac-biet-nay-cua-vien-rua-bat-31028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY