Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy tính giúp phát hiện ra cơn đau giả

(SKGĐ) Mới đây các nhà khoa học Canada đã phát minh ra một hệ thống máy tính giúp phát hiện những cơn đau của bạn là thật hay bạn đang giả vờ.

  Máy tính có thể xác định nhân vật đang giả vờ đau với tỉ lệ lên tới 85%. Bức hình bên phải cho thấy cơn đau thật. Nguồn: UCSD

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California-San Diego (UCSD) đã phát triển hệ thống máy tính có khả năng phát hiện những khác biệt tinh tế trong cử động của khuôn mặt. Nhóm nghiên cứu cho biết, máy tính có thể xác định sự khác biệt trong quá trình vận động ở chóp não và vùng dưới vỏ não – hai khu vực điều tiết cử động của khuôn mặt.  Hệ thống còn tự động kết hợp đo chuyển động trên khuôn mặt, từ đó phân biệt được cảm xúc thật- giả với độ chính xác lên tới 85%. Báo cáo còn chỉ ra, dấu hiệu nhận biết đầu tiên khi một người nói dối thường là ở miệng. Khi một người đang giả cảm xúc, miệng họ thường mở rộng và ít hoạt động hơn.

Trong tương lai, nhóm nghiên cứu sẽ tìm hiểu xem việc con người giả vờ đau đớn có phải một việc làm thường xuyên hay không. Hệ thống máy tính này được hứa hẹn là có khả năng ứng dụng rộng rãi trong cả y học, tâm thần học lẫn an ninh quốc gia. 

Nguyễn Vân Anh

Theo Medical News Today

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/may-tinh-giup-phat-hien-ra-con-dau-gia-2130/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY