Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo chữa hết ù tai nhanh chóng

Ù tai không nguy hiểm, cũng không phải là một căn bệnh mà chỉ là triệu chứng của một căn bệnh nào đó gây phiền phức cho sinh hoạt hằng ngày của bạn. Vậy làm thế nào để chữa hết chứng ù tai này một cách nhanh chóng

Dưới đây là một số mẹ chữa ù tai:

1. Ngáp đúng cách

Ngáp cũng là một cách đơn giản để giảm nhanh chứng ù tai, lưu ý khi ngáp bạn không được nuốt nước bọt thì mới có hiệu quả. Nếu không làm được cách ngáp trên bạn có thể làm theo cách sau nín thở và bịt hai lỗ mũi lại, hít một hơi thật sâu sau đó dùng lẩy đẩy phần không khí vừa hít vào bên trong.

2. Nhai kẹo cao su

Khi bạn nhai kẹo cao su, thì những động tác nhai sẽ giúp những cơ tại vòi nhĩ được khởi động. Đây chính là nguyên tắc để cho chứng ù tai không còn có cơ hội xuất hiện được nữa.

Ngoài ra, khi nhai kẹo cao su thì tuyến nước bọt cũng sẽ được tiết ra nhiều hơn bình thường, chính điều đó sẽ có vai trò quan trọng trong việc chữa ù tai đơn giản mà chẳng phải lo lắng tới tác dụng phụ.

3. Ấn huyệt cho tai

Đặt hai lòng bàn tay lên hai tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong 1 phút sao cho hai tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần.

4. Gõ trống tai

Thực hiện bằng cách úp lòng bàn tay vào hai bên tai, các ngón tay xuôi về phía sau, hơi khum lại, ấn thành nhịp một nặng một nhẹ, làm như vậy 30 lần. Sau đó dùng hai ngón trỏ và giữa gõ vào phía sau tai khoảng 30 lần

5. Chườm muối rang ấm

Nếu ù tai kéo dài thì trị bằng cách rang một ít muối hột lên, cho vào một túi nhỏ, chườm quanh tai khi còn ấm. Hơi nóng dịu nhẹ của muối có tác dụng giảm ù tai ngay.

Những mẹo trên chỉ là phương pháp tạm thời, nếu bạn mắc bất kì bệnh lý nào khiến tai ù và tình trạng ngày càng nặng cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình, NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-chua-het-u-tai-nhanh-chong-24137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY