Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo chữa hôi nách triệt để tại nhà

Mùi hôi nách làm cho người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại tiếp xúc với những người xung quanh. Chính vì thế, chữa hôi nách chính là mong muốn của rất nhiều người, đăc biệt là chị em phụ nữ.

1. Dùng trứng gà luộc

Trứng gà vốn là một thực phẩm quen thuộc với mỗi chúng ta, theo một nghiên cứu có khoảng hơn 95% gia đình trên thế giới sử dụng trứng gà.

Không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, trứng gà còn được biết đến là một nguyên liệu dùng để chữa hôi nách vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện rất hiện quả, bạn chỉ cần một vài quả trứng, luộc chín, bóc vỏ, ngay khi trứng còn ấm bạn hãy lăn lên vùng nách của mình. Trứng luộc không chỉ lấy đi mùi hôi mà còn giúp làn da vùng nách mịn màn, trắng sáng.

Ảnh minh họa

Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

2. Dùng gừng tươi

Điều trị hôi nách bằng gừng tươi là một phuơng pháp được nhiều người tìm kiếm và chi sẻ trên các diễn đàn làm đẹp.

Gừng tươi chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình ra mồ hôi giúp vùng nách khô thoáng hơn. Vì vậy gừng tươi có thể làm hạn chế mùi hôi nách và nếu duy trì cách này trong một thời gian thì bệnh hôi nách của bạn cũng có thể được chữa khỏi.

Cách làm: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước rồi thoa lê nách. Mỗi ngày thực hiện tối thiểu 2 lần. Hãy kiên trì sử dụng thường xuyên để nhanh chóng đánh bay mùi hôi khó chịu ấy.

3. Dùng chanh

Chanh là loại gia vị không thể thiếu trong bếp ăn của nhiều gia đình Việt. Không những thế, người ta còn biết đến chanh là một mẹo chữa trị căn bệnh hôi nách đáng ghét.

Qủa chanh, qua khi tắm xong bạn cắt đôi, chà lên vùng nách, chờ khoảng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Các axit có trong chanh có tác dụng khử mùi và giảm thâm cho vùng nách.

Ảnh minh họa

4. Lá trầu không

Lá trầu không rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước rồi thoa lên nách. Cách làm này vô cùng đơn gỉan mà lại giúp bạn loại bỏ mùi hôi ở nách. Do lá trầu có vị cay, tính ấm nên rất tốt để khử mùi hôi cũng như ức chế tuyến mồ hôi nách tiết nhiều mồ hôi.

Trầu không là một loại lá khá phổ biến, thường gặp. Bạn có thể ra chợ hoặc siêu thị gần nhà để tìm mua.

5. Củ cải đường

Thêm một cách chữa hôi nách đơn giản và tiết kiệm nữa chính là dùng củ cải đường. Dùng 1/2 củ cải đường đem giã nhỏ và đắp vào vùng da nách nơi mùi hôi phát tán, để khoảng 15 phút sẽ thấy mùi hôi được loại bỏ nhanh chóng. Thực hiện cách này 2 lần một ngày để thời gian loại bỏ mùi hôi nách nhanh hơn.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-chua-hoi-nach-triet-de-tai-nha-23340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY