Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo đánh răng hiệu quả ai cũng cần biết

Theo Lifehack, dù việc đánh răng là thói quen sinh hoạt thường ngày nhưng rất nhiều người trong chúng ta vẫn đang làm không đúng cách.

Ảnh minh họa

1. Không đánh răng ngay sau bữa ăn

Đáng răng ngay sau bữa ăn có thể phá hủy răng của bạn vì thời điểm này, độ pH trong miệng đang thấp hơn bình thường. Nên đợi khoảng 30 phút sau bữa ăn rồi hãy đánh răng.

2. Không bắt đầu đánh răng ở cùng một nơi

Các nha sĩ cho biết, chúng ta thường có xu hướng ít quan tâm đến những vùng răng khác sau khi bắt đầu chải vùng răng đầu tiên. Vì vậy, nên thay đổi vùng răng đầu tiên mỗi ngày để đảm bảo tất cả các vùng răng đều được đánh kỹ lưỡng như nhau.

3. Chải răng nhẹ nhàng

Hầu hết chúng ta đều có cách chải răng khác nhau, nhưng nhiều người có thói quen chải răng rất mạnh. Răng của chúng ta cần được đánh nhẹ nhàng vì chải răng mạnh sẽ làm hư tổn men răng và dễ rách lợi. Thay vì chải răng theo chiều ngang, hãy nhẹ nhàng di chuyển bàn chải theo vòng tròn.

4. Đánh răng ít nhất 2 phút

Cách tốt nhất để đảm bảo bạn đánh răng đủ 2 phút chính là tắt vòi nước đang chảy bởi khi để nước chảy, chúng ta sẽ có xu hướng đánh nhanh để kịp tắt vòi.

5. Tập trung vào mặt trong của răng

Hầu hết chúng ta đều quan tâm đến phần răng bên ngoài hơn là bên trong. Tuy nhiên, cần chú ý đến vùng răng bên trong nhiều hơn, bởi đây chính là phần răng mà lưỡi của chúng ta tiếp xúc thường xuyên nhiều hơn, nghĩa là chúng cũng mang nhiều vi khuẩn hơn.

6. Ăn rau và trái cây thường xuyên

Ăn rau và hoa quả thường xuyên là cách làm sạch răng hiệu quả. Nếu một lúc nào đó bạn không có cơ hội đánh răng, ăn một quả táo, cần tây chính là cách giúp bạn làm sạch khoang miệng tạm thời.

Trái cây và rau sống chứa nhiều chất xơ giúp loại bỏ mảng bám trên răng.

7. Dùng khăn xô

Đôi khi bàn chải đánh răng không thể với tới những vùng răng nằm sâu bên trong khoang miệng, khi đó hãy sử dụng một chiếc khăn xô (loại khăn dùng cho trẻ em sơ sinh) để lau sạch những vùng răng này.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể chấm khăn vào một ít mật ong hoặc nước muối rồi chà răng.

Thanh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-danh-rang-hieu-qua-ai-cung-can-biet-17782/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY