Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo lột hết mụn đầu đen trong tích tắc đón Tết

Tết gần đến rồi mà da mặt bạn vẫn đầy mụn đầu đen xấu xí

Mụn đầu đen là nỗi lo thường trực của nhiều bạn gái khi chuẩn bị du xuân, đón Tết. Thay vì đến các thẩm mỹ viện hay hóa chất đắt tiền lại không an toàn, bạn có thể sử dụng các công thức lột mụn từ thiên nhiên dưới đây vừa vô cùng an toàn lại hiệu quả nhanh chóng.

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với nhan sắc của mình khi mụn đầu đen đã bay biến với các bí quyết dưới đây:

1. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thể đánh bay các đốm mụn đầu đen đáng ghét. Để tăng hiệu quả, bạn nên kết hợp đất sét với giấm táo và nước hoa hồng để vừa trị mụn hiệu quả vừa giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

Thực hiện: Trộn đều một muỗng canh đất sét với một muỗng canh giấm táo (hoặc nước tinh khiết), khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp không vón cục.

Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, hoặc ở những nơi có mụn đầu đen. Để trong 15-20 phút đến khi mặt nạ khô. Sau đó, sử dụng khăn ướt nhúng nước ấm để lau đi mặt nạ này một cách nhẹ nhàng.

2. Sữa tươi và bột gelatin

Hai nguyên liệu này là sự kết hợp hoàn hảo để xóa tan những đốm mụn đầu đen ra khỏi da mặt của bạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại trừ vết thâm do mụn, giúp da sáng dần lên trông thấy.

Thực hiện: Cho cùng lúc sữa tươi và bột gelatin vào bát, dùng thìa khuấy đều đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt thật sạch, dùng thìa thoa hỗn hợp trên lên vùng bị mụn đầu đen. Chờ 15-20 phút thì lột ra và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trên đây là 2 phương pháp mà bạn có thể áp dụng để làm sạch mụn đầu đen, trả lại làn da mịn màng, sáng hồng. Tuy nhiên, để giữ và phát huy kết quả, bạn cần lưu ý những điều trong sinh hoạt để tránh mụn đầu đen quay trở lại.

- Nên vệ sinh vỏ gối và chăn thường xuyên vì khi ngủ, da mặt bạn sẽ tiếp xúc với chăn gối khá nhiều nên rất dễ bị nhiễm các vi khuẩn có hại từ gối sáng nếu không được vệ sinh sạch sẽ

- Sử dụng 2 chiếc khăn khác nhau để vệ sinh cơ thể, một khăn dùng để rửa mặt và 1 khăn tắm riêng.

- Hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh vì chất béo của chúng sẽ khiến cho bã nhờn tiết ra nhiều hơn, dẫn đến mụn quay trở lại.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước lọc để làn da được thanh lọc, loại bỏ độc tố và các bã nhờn, giúp ngăn ngừa mụn và khiến làn da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn.

T.B

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-lot-het-mun-dau-den-trong-tich-tac-don-tet-20952/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY