Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mô hình liên minh chăm sóc người già ở Đài Loan

Các công ty liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe người già tại Đài Loan đã bắt đầu tập hợp trong một liên minh để làm việc này được tốt hơn.

Tại hội chợ triển lãm Taiwan Medicare 2016 người ta có thể thấy có một liên minh hiện diện và thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, đó là Taiwan Elderly Care Industry Alliance.

Cô Christa Chen cho biết liên minh tới hội trợ này có 6 công ty đại diện cho những ngành hàng và dịch vụ khác nhau. Có những công ty cung cấp dịch vụ và giải pháp song đều tập trung vào vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người già, kể cả tại gia đình hoặc các địa điểm khác.

Pihsiang and Shoprider; một công ty tỷ USD ở Đài Loan vốn có nhiều sản phẩm xe lăn, xe điện các loại đã mang đến hội chợ này một số sản phẩm độc đáo như chiếc xe điện dành cho người già có thể chỉ bằng vài động tác nhỏ là gấp lại và xếp vào góc nhà như một chiếc ghế xếp nhỏ.

Các loại xe lăn của công ty cũng cải tiến theo hướng vô cùng tiện dụng khi người dùng có thể dễ dàng dùng duy nhất một cần điều khiển đa năng để tiến lên, lùi xuống, sang phải, sang trái. Các hệ thống xe này đều nổi tiếng về sự bền bỉ và hiện nay còn nổi tiếng hơn khi pin và các hệ thống sạc điện của thiết bị được cải tiến đáng kể.

Trong khi đó Shinkong Securities đem đến hội chợ một sản phẩm khá độc đáo và phù hợp với đại đa số các gia đình, đó là các camera không dây, có khả năng di động một cách dễ dàng. Các camera này hiển thị dưới hình một con robot có một mắt lớn trang bị hồng ngoại đảm bảo quan sát tốt trong bóng đêm. Camera này được đặt ở một điểm nhất định trong phòng song không cần máy chủ và kết nối qua mạng với người sử dụng. Theo đó người sử dụng có thể bất kỳ từ một nơi nào truy cập vào camera để xem hình ảnh thực địa.

Người dùng từ bất kỳ nơi nào cũng có thể di chuyển camera theo cách đi lên, đi xuống, qua phải, qua trái, thay đổi góc nhìn của thiết bị để quan sát theo mong muốn. Một điểm hay nữa của thiết bị là thông qua camera người sử dụng có thể nói chuyện với đối tượng như người già, trẻ em trực tiếp.

Shinkong cũng giới thiệu hệ thống Care U với các thiết bị đeo trên người cho người già, phòng khi có biến động bất thường, người già có thể bấm để báo cho mọi người biết. Thiết bị này cũng cho phép định vị và tìm được người già khi kém trí nhớ, đi lạc.

Công ty Tasteforlife lại chuyên về việc nghiên cứu và chế biến các loại thực phẩm, thức ăn thực dưỡng cho những người quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là người già. Công ty này có một danh mục rất phong phú các loại thực phẩm đóng gói dành cho việc hỗ trợ điều trị và/hoặc tạo ra một chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho người sử dụng.

Tasteforlife xây dựng những nhà máy riêng để sản xuất những loại thức ăn thực dưỡng để đảm bảo chất lượng cao nhất và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tasteforlife cũng như những công ty Đài Loan khác đều đang tích cực tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Công ty Chunghwa Senior Care tập trung vào việc chăm sóc tại nhà cho khách hàng. Công ty đã có rất nhiều năm phát triển những hệ thống, công nghệ và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà, đặc biệt là cho những người già và người bại liệt. Cô Trista Chen, Vice President, cho biết công ty đã có nhiều hệ thống tại nhiều thành phố ở Đài Loan. Hiện công ty đang hoàn chỉnh hệ thống này và khai thác các giá trị gia tăng để phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Chunghwa Senior Care đã bắt đầu sản xuất các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại gia và bán trực tiếp cho các khách hàng trong hệ thống của mình. Các sản phẩm này mỗi ngày một phong phú hơn dựa trên độ thấu hiểu của khách hàng. Cô Chen cho biết Chunghwa Senior Care cũng đang phát triển một hệ thống công nghệ thông tin phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các khách hàng tại Đài Loan.

Cùng một mục tiêu với Chunghwa Senior Care, nhưng Yuzen Retirement Center lại tập trung phát triển các trại dưỡng lão và chăm sóc người già ở đủ các cấp độ khác nhau. Yuzen có ba trung tâm khác nhau và đều nằm tại thành phố Đài Nam: Yuzen Retirement Center, Yuzen Disable Center, Yuzen Longterm Care.

Yuzen đã làm việc 20 năm trong ngành này, phát triển từ từ theo nhu cầu khách hàng và hiện trở thành một trong những tên tuổi uy tín nhất của ngành này tại thành phố Đài Nam nói riêng và Đài Loan nói chung. Câu chuyện về Yuzen chúng tôi xin đề cập chi tiết trong một bài báo khác trên trang Suckhoegiadinh.com.vn.

Nguyên Sinh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mo-hinh-lien-minh-cham-soc-nguoi-gia-o-dai-loan-22000/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY