Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỗi ngày đặt hai quả chanh lên đầu giường, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy nhiều lợi ích

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với món ăn từ chanh, chanh là một loại trái cây mà chúng ta thường ăn trong cuộc sống hàng ngày. Nó tương đối nhiều nước và chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, các nguyên tố vi lượng khác nhau,…

Vì chanh có chứa chất dinh dưỡng nên việc ăn chanh điều độ hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, chẳng hạn như chống lão hóa, ngăn ngừa táo bón,…

Tuy nhiên, vì vị chanh tương đối rất chua nên không phải ai cũng có thể uống, nếu không thể chấp nhận được, bạn có thể cắt lát chanh và trộn với mật ong để ngâm nước.

Ngoài công dụng làm nước uống, chanh còn có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác. Người ta thấy rằng đặt chanh ở đầu giường khi ngủ cũng mang lại nhiều lợi ích, chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một người cần dành 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ. Một giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng không thể thay thế trong việc chăm sóc sức khỏe và duy trì các chức năng của cơ thể.

Bản thân mùi chanh cũng tương đối thơm, giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, cho phép bạn đi vào giấc ngủ thoải mái cũng như giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhiều người rất mong muốn có một giấc ngủ sâu, nếu muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể cân nhắc đặt quả chanh trên đầu giường. Bản thân mùi chanh cũng tương đối thơm, giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, cho phép bạn đi vào giấc ngủ thoải mái cũng như giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2. Xua đuổi muỗi

Trong hầu hết các trường hợp, muỗi rất nhạy cảm với mùi chanh. Nếu cảm thấy muỗi quá nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn hãy đặt chanh lên đầu giường. Mùi thơm đặc biệt của nó có tác dụng đuổi muỗi.

3. Cải thiện tâm trạng

Tâm trạng uể oải sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta, đồng thời cũng có ảnh hưởng nhất định đến cơ thể. Nếu bạn luôn có tâm trạng tiêu cực, nó sẽ gây rối loạn nội tiết hoặc căng thẳng thần kinh.

Đặc biệt, đầu óc của một số người nhạy cảm hơn. Khi đó, bạn sẽ luôn suy nghĩ lung tung khi nằm trên giường trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Thực tế, những người như vậy cũng nên đặt chanh trên đầu giường, và ngửi mùi thơm của nó sẽ giúp cải thiện tâm trạng, tránh những suy nghĩ lan man ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Một số chất chua trong chanh sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết axit dịch vị sau khi vào cơ thể.

Hai loại người không nên sử dụng chanh

Mặc dù chanh rất có lợi cho sức khỏe, nhưng có 2 loại người không nên dùng.

Thứ nhất, người tiết axit dạ dày mạnh

Một số chất chua trong chanh sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết axit dịch vị sau khi vào cơ thể. Vì vậy, đối với những người tiết axit dạ dày rất mạnh, bạn có thể ăn ít hoặc không ăn chanh càng tốt.

Axit dịch vị quá nhiều sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày, trường hợp nặng có khả năng gây viêm dạ dày, loét dạ dày.

Thứ hai, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt là một dấu hiệu sinh lý mà chị em phụ nữ mắc phải, nó nhắc nhở chị em nên chú ý hơn một số chi tiết khi có kinh. Các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn chanh, vì các chất chua trong nó đóng vai trò tụ lại khiến máu kinh khó thoát ra ngoài thuận lợi, đồng thời ảnh hưởng đến tình trạng kinh nguyệt.

Như vậy, chỉ cần đặt hai quả chanh lên đầu giường mỗi ngày cũng mang lại công dụng hữu ích cho sức khỏe. Bạn hãy thử làm ngay từ hôm nay nhé!

Xem thêm: 5 đồng bọn của ung thư phổi bạn nên biết mà đề phòng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/moi-ngay-dat-hai-qua-chanh-len-dau-giuong-sau-mot-thoi-gian-ban-se-nhan-thay-nhieu-loi-ich-35887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY