Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỗi ngày đều bị tỉnh dậy vào đúng khoảng thời gian này thì coi chừng lá gan của bạn đang bị tổn thương và cần khám chữa lập tức

Nếu ngày nào bạn cũng thức giấc trong khung giờ từ 1-3 giờ sáng, trằn trọc và không thể ngủ lại thì rất có thể gan đang gặp vấn đề.

Luôn tỉnh giấc vào khoảng 1-3 giờ sáng, coi chừng gan "kêu cứu"

Trong suốt một đêm ngủ dài, chúng ta không thể tránh khỏi những lần thức dậy, tuy nhiên đêm nào cũng tỉnh giấc vào một khung giờ giống nhau thì điều đó chứng minh cơ thể đang gặp trục trặc.

Theo ông Michael Perlis, giám đốc Chương trình Y học Giấc ngủ Hành vi tại Trường Y Perelman thuộc Đại học Pennsylvania: Người lớn trung bình thức dậy từ 7 đến 15 lần mỗi đêm và điều này là bình thường. Tuy nhiên nếu đêm nào bạn cũng thức giấc trong khung giờ từ 1-3 giờ sáng, trằn trọc và không thể ngủ lại thì rất có thể gan đang gặp vấn đề.

Vì sao lại vậy? Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đồng hồ sinh học của cơ thể người khá rõ ràng. Ví dụ như:

- 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng: Tiết ra dịch mật, phục hồi các tế bào, sản sinh các tế bào máu.

- 1 đến 3h sáng: Gan thực hiện chức năng thải độc máu, nghỉ ngơi và phục hồi các chức năng.

- 3 đến 5h sáng: Thải độc phổi.

- 5 đến 7h sáng: Đại tiện giải phóng chất thải cho ruột già.

Mỗi khung

1. Từ bỏ rượu

Khi uống rượu, cồn được hấp thu nhanh chóng vào máu qua

Ăn nhiều rau xanh có thể làm thông kinh mạch gan hiệu quả và phòng tránh suy nhược gan. Ngoài ra, trong rau xanh còn chứa các loại vitamin và một lượng lớn chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tự phục hồi của gan, giảm áp lực gan và nuôi dưỡng gan hiệu quả.

3. Tuân thủ tập thể dục

Để bảo vệ sức khỏe của gan, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, chúng ta cũng nên tuân thủ chế độ luyện tập thể dục thể thao điều độ. tuân thủ các bài tập thể dục thể thao phù hợp để có hiệu quả nâng cao vóc dáng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. bạn nên đảm bảo tập thể dục ít nhất nửa giờ

Gan thích môi trường ẩm ướt, uống trà thường xuyên có thể bổ sung nước kịp thời, làm loãng các chất độc, rác tồn đọng trong máu và giảm áp lực cho gan. Trong đó, trà hoa cúc có chứa nhiều choline, flavonoid, selen, có tác dụng đáng kể đối với gan.

(Nguồn: Aboluowang, Considerable)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moi-ngay-deu-bi-tinh-day-vao-dung-khoang-thoi-gian-nay-thi-coi-chung-la-gan-cua-ban-dang-bi-ton-thuong-va-can-kham-chua-lap-tuc-20201019132817314.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người gặp vấn đề về tiêu hóa, ăn không được, sụt ký. Được chẩn đoán một số bệnh lý cụ thể nhưng họ điều trị mãi không hết.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày là một thuật ngữ mô học với đặc trưng viêm mạn tính, tế bào tuyến của niêm mạc dạ dày mất đi.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.