Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Món trứng luộc đơn giản thật nhưng bạn đã biết cách luộc trứng hoàn hảo nhất chưa?

Nếu bạn có thể đun sôi nước, bạn có khả năng chế biến món ăn nhẹ lành mạnh, linh hoạt, giàu protein này - hãy làm theo những lời khuyên của chuyên gia để thực hiện đúng.

Trứng là một bổ sung thông minh cho một chế độ ăn uống lành mạnh vì một số lý do. Chúng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chỉ với 78 calo cho mỗi quả trứng lớn, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), chúng đủ tiêu chuẩn là protein nạc.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp hàng đầu các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm choline, một hợp chất có vai trò trong trí nhớ, tâm trạng và kiểm soát cơ bắp. Cà chúng có mọi loại vitamin ngoại trừ vitamin C, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients vào tháng 3 năm 2019.

Mặc dù trứng đã từng bị chỉ trích vì hàm lượng cholesterol cao, nhưng một nghiên cứu phát hiện ra rằng cholesterol trong chế độ ăn uống (loại có trong thực phẩm) có rất ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu ở hầu hết mọi người.

Trứng luộc giàu protein, tốt cho sức khỏe.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng ngay cả một tìm kiếm ngắn trên internet cũng có rất nhiều biến thể về kỹ thuật này, chẳng hạn như baking soda được thêm vào nước để dễ bóc vỏ. Dưới đây là các cách luộc trứng tốt nhất.

1. Bỏ giấm hoặc baking soda vào nước luộc

Một số hướng dẫn khuyên bạn nên thêm giấm vào nước luộc trứng. Theo lý thuyết, giấm sẽ thấm qua vỏ và giúp trứng dễ bóc hơn sau khi nấu. Một số người ủng hộ giấm tin rằng nó cũng giúp ngăn chất lỏng vẫn còn lỏng lan vào nước trong trường hợp vỏ trứng bị nứt trong khi nấu.

Một ý tưởng khác là bỏ một lượng nhỏ baking soda vào nước luộc sẽ làm tăng độ pH của trứng, giúp trứng dễ bóc hơn sau khi nấu chín. Bạn có thể thử một trong hai thủ thuật này, nhưng không nên thử cả hai cùng một lúc, vì giấm có tính axit và baking soda cơ bản triệt tiêu lẫn nhau về độ pH.

2. Chú ý nhiệt độ

Bạn có tin không, nhiệt độ của trứng và nhiệt độ của nước trước khi cho vào là hai yếu tố quan trọng nhất để xác định độ dễ bóc của trứng. Bạn nên bắt đầu với trứng lạnh, lấy ngay từ tủ lạnh. Trong khi một số người bắt đầu cho trứng vào nước lạnh ngay từ đầu, thực sự tốt hơn là đặt trứng trực tiếp vào nước đã sôi.

Nhiệt từ nước (đặc biệt là đối với trứng lạnh) làm cho protein trong trứng đông lại ngay lập tức, kéo chúng ra khỏi vỏ trứng. Hành động này giúp trứng nấu theo cách này dễ bóc hơn đáng kể. Đun sôi một nồi nước, sau đó hạ nhiệt độ xuống vừa phải trước khi dùng thìa cẩn thận cho trứng vào.

3. Chọn những quả trứng già

Mặc dù màu sắc của vỏ không quan trọng, nhưng đối với trứng luộc chín dễ bóc, thì trứng cũ hơn là lựa chọn phù hợp. Lòng trắng trứng tự nhiên rút khỏi màng khi trứng già đi, điều này có nghĩa là trứng mới thực sự khó bóc hơn. Vì vậy, mặc dù trứng mới ngon, nhưng tốt nhất chúng nên được sử dụng theo cách khác.

Mặc dù màu sắc của vỏ không quan trọng, nhưng đối với trứng luộc chín dễ bóc, thì trứng cũ hơn là lựa chọn phù hợp.

4. Thời gian luộc

Thời gian bạn luộc trứng cũng là một yếu tố quan trọng khác để xác định chất lượng của thành phẩm. Bắt đầu hẹn giờ ngay sau khi bạn thêm trứng vào nước và đặt mục tiêu trong 10 đến 11 phút để có lòng đỏ kem và từ 12 đến 13 phút đối với lòng đỏ đã chín hoàn toàn.

5. Tắm nước đá sau khi luộc

Bước đơn giản này là cực kỳ quan trọng để bóc vỏ trứng. Sau khi luộc xong, hãy dùng thìa cẩn thận lấy trứng ra khỏi nồi và chuyển chúng vào bát chứa đầy nước đá. Để trứng trong chậu nước đá trong vài phút cho đến khi có thể dễ dàng xử lý.

Nước đá cũng ngăn trứng tiếp tục chín quá độ chín mong muốn. Một số ý kiến ​​cho rằng việc này cũng khiến chúng dễ bóc vỏ hơn vì nó làm quả trứng bị sốc nhiệt và khiến nó co lại khỏi vỏ.

Luộc trứng rất đơn giản, nhưng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ có được quả trứng luộc đúng chuẩn và dễ bóc vỏ hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Kiểm tra từ đầu đến chân để kịp thời phát hiện dấu hiệu ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mon-trung-luoc-don-gian-that-nhung-ban-da-biet-cach-luoc-trung-hoan-hao-nhat-chua-33995/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY