Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một ly rượu mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ

Chứa nhiều resveratrol và các chất chống oxy hóa khác, rượu vang đỏ giúp bảo vệ chống lại sự tắc nghẽn động mạch. Vì vậy, một ly rượu vang mỗi ngày thực sự rất tốt cho bạn. Tuy nhiên, uống quá nhiều sẽ đi kèm với rủi ro.

Mọi người đã hiểu những lợi ích sức khỏe của việc uống rượu vang đỏ, nhưng những lợi ích đó chỉ có thể gặt hái được nếu bạn không uống quá mức. Rượu vang đỏ có chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa giúp giữ cho tim khỏe mạnh và bảo vệ chống lại các cục máu đông. Uống rượu vang điều độ còn giúp chữa các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, ung thư và tiểu đường.

Lợi ích của việc uống một ly rượu mỗi ngày

Tăng chất chống oxy hóa

Uống rượu vang điều độ còn giúp chữa các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, ung thư và tiểu đường.

Phần lớn lợi ích của rượu vang liên quan đến chất chống oxy hóa. Được gọi là polyphenol, và đặc biệt là flavonoid và resveratrol, những chất chống oxy hóa này được cho là có tác dụng bảo vệ các tế bào và mô chống lại tác hại có thể dẫn đến các bệnh khác nhau như ung thư và bệnh tim. Rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, chứa nhiều những polyphenol này.

Hạn chế xơ vữa động mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), một số nghiên cứu cho thấy rằng các hợp chất polyphenol trong rượu vang đỏ có thể đóng một vai trò tích cực trong việc hạn chế sự khởi đầu và tiến triển của xơ vữa động mạch, một căn bệnh mà mảng bám tích tụ bên trong động mạch.

Tăng Cholesterol 'tốt'

Uống một đến hai ly mỗi ngày đã được chứng minh là làm tăng lượng cholesterol HDL lên khoảng 12%, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation. Loại cholesterol “tốt” này có thể giúp làm sạch cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) xấu khỏi hệ thống và giảm lượng tích tụ dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đã tập hợp các phát hiện từ 51 nghiên cứu dịch tễ học và phát hiện ra rằng uống rượu có thể tốt cho tim của bạn. Uống từ 1 đến 2 ly đồ uống có cồn mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành khoảng 20%.

Giảm nguy cơ đau tim

Uống rượu vang mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Trong khi đó, trong nghiên cứu theo chiều dọc toàn diện được gọi là Nghiên cứu Theo dõi Chuyên gia Y tế, 38.077 chuyên gia y tế nam giới không mắc bệnh tim đã được quan sát trong suốt 12 năm. Trong số đó, những người uống một đến hai ly mỗi ngày, ba đến bốn ngày mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ bị đau tim tới 32%.

Có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng uống rượu nhẹ đến vừa phải có liên quan đến việc giảm khoảng 20% ​​nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ và có thể giúp ngăn ngừa các cơn đột quỵ tiếp theo.

Tốt cho đường ruột của bạn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Gastroenterology cho thấy những người uống rượu vang đỏ có nhiều vi khuẩn sống trong ruột hơn những người uống bia, rượu vang trắng, rượu táo hoặc rượu mạnh. Hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng là dấu hiệu của sức khỏe đường ruột tốt. Các nhà nghiên cứu tin rằng sự kết hợp vi khuẩn tốt là do có nhiều polyphenol trong rượu vang đỏ.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neuropharmacology cho thấy một trong những polyphenol trong rượu vang đỏ, được gọi là resveratrol, có thể bảo vệ khỏi các triệu chứng trầm cảm và lo lắng. Các nhà nghiên cứu cho biết hợp chất này dường như ngăn chặn sự biểu hiện của một loại enzyme có liên quan đến việc kiểm soát căng thẳng trong não.

Giảm khả năng bị sỏi mật

Trong Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá nổi tiếng cũng như Nghiên cứu Theo dõi Chuyên gia Y tế (và các nghiên cứu khác), sỏi mật ít có khả năng xảy ra ở những người uống rượu vừa phải hơn ở những người không uống rượu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một phân tích tổng hợp các nghiên cứu quan sát, được công bố trên tạp chí Diabetes Care, cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm 30% ở những người uống rượu vừa phải.

Trên thực tế, rượu vừa là thuốc bổ vừa là chất độc. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở liều lượng. Uống rượu vừa phải có vẻ tốt cho tim và hệ tuần hoàn và có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và sỏi mật. Uống nhiều rượu là nguyên nhân chính gây tử vong có thể phòng ngừa được ở hầu hết các quốc gia. Vì vậy, hãy uống 1-2 ly mỗi ngày để tận thu được lợi ích nhé!

Xem thêm: Khám phá công thức bí mật giúp làn da của bạn biến đổi một cách diệu kỳ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mot-ly-ruou-moi-ngay-giup-ban-tranh-xa-bac-si-35313/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY