Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một số trang web của chính phủ Mỹ bị chuyển hướng đến trang web Khi*u d*m

Hàng loạt trang web của các tổ chức thuộc chính phủ Mỹ đã bị SEO mũ đen cho chuyển hướng tới các trang web Khi*u d*m nhằm đánh lừa người dùng hoặc đánh cắp thông tin của các nhân viên chính phủ.

Nhóm nghiên cứu bảo mật của trang công nghệ BleepingComputer vừa phát hiện ra một chiến dịch SEO mũ đen (Black hat SEO). Những kẻ L*a đ*o đã chuyển hướng truy cập người dùng truy cập các trang web của chính phủ Mỹ sang các trang web Khi*u d*m.

Trong khoảng hai tuần, những kẻ L*a đ*o nhúng các liên kết chuyển hướng của web chính phủ Mỹ vào công cụ tìm kiếm phổ biến như Google. Sau đó, chúng chỉnh sửa các tiêu đề như các danh mục trên trang web chính thống để lừa người dùng truy cập vào trang mà SEO mũ đen đã chọn, phần lớn là các trang có nội dung Khi*u d*m.

Một trong những liên kết chuyển hướng đã được tìm thấy trên trang web của Cơ quan thời tiết quốc gia của Mỹ (National Weather Service). SEO mũ đen đã sử dụng chuyển hướng mở dưới dạng tập lệnh có tên nwsexit.php, cho phép tạo URL có dạng weather.gov để chuyển hướng đến một trang web khác.

“Rất may các trang web này bị lạm dụng chỉ để chuyển hướng người dùng đến các trang web Khi*u d*m. Chúng có thể dễ dàng được sử dụng như một phần của các chiến dịch L*a đ*o nhắm vào nhân viên chính phủ để đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản. Một số trang web bị ảnh hưởng bởi chiến dịch SEO mũ đen này là Dịch vụ thời tiết quốc gia, Thượng viện bang Louisiana, trang web tưởng niệm Dwight D. Eisenhower, Đại học Colorado và nhiều dịch vụ khác”, BleepingComputer cho biết.

Mặc dù các quản trị viên hệ thống trang web chính phủ đã liên tục loại bỏ các liên kết chuyển hướng đến các trang web khác nhưng hiện tượng này vẫn liên tục xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Trong quá khứ, SEO mũ đen từng hack vào các trang web dùng nền tảng Word Press, sau đó tạo các trang chứa hàng trăm địa chỉ web muốn được lập chỉ mục để người dùng hướng đến. Các địa chỉ web này được đưa vào các trang để công cụ tìm kiếm ghi nhận và thêm vào kết quả tìm thấy.

Black hat SEO (hay còn gọi là SEO mũ đen) là một phương thức SEO không được Google chấp nhận. Bằng cách nào đó, kẻ L*a đ*o đã lách luật và các quy tắc nội dung của bot tìm kiếm để lên top từ khóa.

Các thủ thuật SEO black hat thường ép các công cụ tìm kiếm đưa từ khóa thăng hạng trong thời gian rất ngắn. Cách phổ biến là dùng backlink đen, mua backlink số lượng cực lớn. Ngoài ra có rất nhiều kỹ thuật khác được thay đổi liên tục để thích ứng với các thuật toán mới cập nhật của Google.

Các kỹ thuật của SEO mũ đen thường dùng:

    Nhồi nhét từ khóa: Trong nội dung cố tình đưa rất nhiều từ khóa vào, in đậm và in nghiêng chúng.

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/mot-so-trang-web-cua-chinh-phu-my-bi-chuyen-huong-den-trang-web-khieu-dam-141837.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY