Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mùa hè đã đến, mách bạn mẹo sử dụng máy lạnh tốt nhất trong một ngày nóng bức

Để máy lạnh hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh và bảo dưỡng máy ít nhất mỗi năm một lần.

Vào những ngày hè nóng nực, không có gì tuyệt vời hơn một chiếc máy lạnh giúp lan tỏa không khí mát mẻ tuyệt vời khắp ngôi nhà. Khi bạn không thể chịu được nhiệt độ cao, máy lạnh sẽ giúp bạn xua tan mọi khó chịu và mệt mỏi. Điều này làm cho nhiệt độ trong nhà dễ chịu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài không sử dụng, nếu không thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh đúng cách, bạn có thể gặp nhiều vấn đề hơn là lợi ích. Máy lạnh sẽ phát tán nhiều bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn hơn là không khí mát mẻ. Điều này dẫn đến mùi khó chịu và còn có thể lây bệnh.

Nếu bạn không muốn điều đó, hãy thử thực hiện theo một số mẹo sau đây để giữ cho máy lạnh của mình ở trạng thái tối ưu và tận hưởng nó lâu dài hơn rất nhiều.

Bảo trì và vệ sinh định kỳ

Để máy lạnh hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh và bảo dưỡng máy ít nhất mỗi năm một lần. Bằng cách này, bạn sẽ không cho nấm mốc và vi khuẩn có cơ hội lây lan và thiết bị cũng sẽ hoạt động bền bỉ trong nhiều năm.

Để máy lạnh hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh và bảo dưỡng máy ít nhất mỗi năm một lần - (Ảnh: Freepik).

Cách tốt nhất để vệ sinh máy lạnh tùy thuộc vào từng loại. Bạn có thể chọn cách tự làm, tuy nhiên vì đây là công việc khá phức tạp nên bạn cũng có thể nhờ thợ chuyên nghiệp vệ sinh máy lạnh tại nhà. Khi đó, máy lạnh của bạn sẽ hoạt động tối ưu và sẵn sàng cho ngày hè nóng bức tiếp theo.

Cách sử dụng điều hòa tối ưu

Ngoài việc vệ sinh, bảo dưỡng thì việc biết cách sử dụng máy lạnh đúng cách cũng rất quan trọng. Những mẹo này sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh một cách khôn ngoan:

- Luôn đóng cửa sổ và cửa ra vào khi sử dụng máy lạnh. Bằng cách này, sẽ không có hơi nóng nào có thể xâm nhập vào trong phòng.

- Bảo vệ căn phòng bạn muốn làm mát khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chẳng hạn bằng cách đóng rèm cửa.

- Không đặt bất kỳ vật gì lên máy lạnh vì những vật này sẽ giữ nhiệt khiến nó hoạt động vất vả hơn.

- Không sử dụng máy hút bụi trong phòng máy lạnh. Bạn nên trì hoãn việc hút bụi cho đến một ngày mát mẻ hơn. Không khí nóng thoát ra từ máy hút bụi sẽ lưu lại trong nhà và làm tăng nhiệt độ.

- Nếu có thể, hãy bật máy lạnh trước khi hơi nóng ập đến. Điều này giúp nó không phải làm việc vất vả và chi phí năng lượng cũng sẽ thấp hơn.

Nên bật máy lạnh trước khi hơi nóng ập đến để máy không phải làm việc quá vất vả - (Ảnh: Freepik).

- Đặt bộ điều nhiệt của máy lạnh sao cho chênh lệch nhiệt độ tối đa là 7 độ C so với nhiệt độ bên ngoài. Độ lạnh của gió thổi ra sẽ luôn thấp hơn rất nhiều, bởi vì máy điều hòa không khí sẽ hút ẩm trong không khí. Điều này đảm bảo cho không khí thổi ra được cảm thấy mát hơn.

- Không lắp đặt máy lạnh sai công suất thiết kế. Mỗi máy lạnh có khả năng làm mát một thể tích phòng nhất định. Nếu bạn đặt thiết bị trong một không gian lớn hơn công suất nó có thể xử lý, bạn sẽ không bao giờ làm mát được toàn bộ căn phòng. Ngược lại, nếu đặt máy vượt quá công suất của căn phòng, nó sẽ chỉ khiến bạn tốn thêm năng lượng và chi phí lắp đặt.

Mùa hè nóng bức thật khó chịu nếu không có những chiếc máy lạnh giúp làm mát không khí. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng, chúng ta cũng nên chú ý đến việc vệ sinh cũng như bảo vệ máy lạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mua-he-da-den-mach-ban-meo-su-dung-may-lanh-tot-nhat-trong-mot-ngay-nong-buc-30555/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY