Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mùa hè nóng nực được đi bơi thì còn gì bằng, nhưng trước khi nhảy xuống bể bơi hãy lưu ý điều này

Trước khi bạn đi bơi, nếu thấy cống thoát nước bể bơi không được đậy kín, đừng tặc lưỡi mặc kệ mà nhảy xuống nước, vì điều đó có thể đe dọa sự an toàn của bạn.

Mùa hè với những ngày nắng nóng lên đến đỉnh điểm như hiện nay, nhiều người chỉ mơ ước được ngâm mình trong bể bơi. Tuy nhiên, trước khi bạn đặt chân xuống nước, có một mối nguy trong bể bơi mà các chuyên gia muốn bạn đề phòng.

Hệ thống thoát nước bể bơi không được đậy nắp đe dọa sự an toàn của bạn

Không phải là mảnh vụn hoặc nước đục là những dấu hiệu rõ ràng có thể nhìn thấy, việc đi bơi trong một bể bơi có cống thoát nước không được đậy nắp là một ý tưởng thực sự tồi tệ. Nếu bạn thấy nắp cống bị thiếu hoặc hỏng trong bể bơi, đừng lao xuống hoặc nếu lỡ rồi thì phải thoát ra khỏi bể ngay khi có thể.

Nếu bạn thấy nắp cống bị thiếu hoặc hỏng trong bể bơi, đừng lao xuống hoặc nếu lỡ rồi thì phải thoát ra khỏi bể ngay khi có thể - (Bestlifeonline).

Hệ thống thoát nước của bể bơi thường nằm ở phần sâu nhất và theo các chuyên gia, nó có thể tạo ra áp lực lên đến 350 pounds (khoảng 160kg). Nếu hệ thống tuần hoàn nước cho bể bơi hoạt động bình thường và các nắp thoát nước bị thiếu, rất có thể áp lực từ máy bơm sẽ kéo bạn xuống nước và cuốn vào đó.

Ngoài ra, thiếu hoặc nắp thoát nước được lắp đặt không đúng cách cũng có nghĩa là nước của bể bơi không được lọc đầy đủ dẫn đến nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Mắc kẹt trong cống thoát bể bơi gây ra nhiều ca đa chấn thương mỗi năm

Theo báo cáo do Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) công bố vào năm 2019, đã có những ca gây thương tích liên quan đến cống thoát nước bể bơi từ năm 2014 đến 2018, trong đó 2 trường hợp đã tử vong, đều dưới 15 tuổi.

Các trường hợp mắc kẹt có thể xảy ra như mắc kẹt cơ thể, chân tay, tóc và các phụ kiện liên quan đến quần áo, đồ trang sức bị mắc vào nắp đậy. Do áp lực của hệ thống thoát nước bể bơi, việc bị hút vào đường thoát nước có nắp bảo vệ bị lỗi sẽ nhanh chóng dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Các trường hợp mắc kẹt có thể xảy ra như mắc kẹt cơ thể, chân tay, tóc và các phụ kiện liên quan đến quần áo, đồ trang sức bị mắc vào nắp đậy - (Ảnh: Bestlifeonline).

Mặc dù tất cả các cống thoát nước của bể bơi nên được che phủ, nhưng một số loại nắp cống có khả năng bảo vệ tốt hơn. Tại Mỹ, năm 2007, đạo luật an toàn xông hơi và hồ bơi Virginia Graeme Baker (VGBA) đã được ký ban hành sau cái chết của cô bé 7 tuổi Virginia Graeme Baker do bị nghẹt ống thoát nước trong bồn tắm nước nóng.

Theo đạo luật này, tất cả các nắp hồ bơi được lắp đặt sau ngày 19/12/2008 phải tuân thủ các tiêu chuẩn thoát nước hồ bơi mới do CPSC quy định. Các hồ bơi công cộng và spa phải được trang bị thêm nắp cống có mái vòm thay vì phẳng để tránh các nguy cơ mắc kẹt.

Đi bơi vào những ngày hè nóng nực là mong muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên khi đến bể bơi, đừng vội vàng nhảy xuống ngay. Hãy dành chút thời gian để ý và quan sát một chút, để đảm bảo cho sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những bể bơi uy tín để làm điểm đến trong mùa hè.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mua-he-nong-nuc-duoc-di-boi-thi-con-gi-bang-nhung-truoc-khi-nhay-xuong-be-boi-hay-luu-y-dieu-nay-31223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY