Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mua trứng về đừng bỏ tủ lạnh, người Nhật tiết lộ sự thật ít ai biết về cách bảo quản giúp giữ trứng tươi lâu

Bạn bảo quản trứng như thế nào sau khi mua về nhà

Những người nông dân Nhật Bản dạy cách bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách, kéo dài thời hạn sử dụng và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn Salmonella để tránh hư hỏng. Họ giải thích rằng giá đựng trứng trong tủ lạnh thường được đặt ở cánh cửa và nhiệt độ của tủ lạnh không ổn định mỗi khi đóng mở cửa tủ lạnh.

Trên bề mặt quả trứng có khoảng 10.000 lỗ chân lông, khi chênh lệch nhiệt độ lớn sẽ dễ xảy ra hiện tượng ngưng tụ và xuất hiện các giọt nước. Độ ẩm sinh ra do chênh lệch nhiệt độ sẽ bịt lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào trứng khiến trứng nhanh hỏng.

Những người nông dân Nhật Bản dạy cách bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách.

Nói chung, chất lượng của trứng dễ bị ảnh hưởng hơn khi bảo quản trong môi trường có chênh lệch nhiệt độ lớn nên ngăn đựng trứng đặt ở cửa tủ lạnh không phải là lựa chọn tốt.

Các nông dân Nhật Bản chỉ ra rằng cách tốt nhất để bảo quản trứng trong tủ lạnh là không mở hộp và để nguyên cả hộp trứng vào tủ lạnh. Mục đích của hộp không chỉ là bảo vệ trứng trong quá trình vận chuyển mà còn giữ cho trứng tươi bằng cách ngăn trứng hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Cách bảo quản trứng trong tủ lạnh và trứng ở nhiệt độ phòng

1. Trứng trong môi trường lạnh ở siêu thị

Không cần lấy trứng ra khỏi hộp mà bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh. Hộp ban đầu ngăn trứng hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh, giữ cho chúng tươi ngon. Khi đặt quả trứng, đặt phần đầu úp xuống và phần thân rộng (đuôi) hướng lên trên. Buồng khí của trứng ở phía đuôi, buồng khí hướng lên trên giúp trứng tươi lâu, nếu bảo quản lạnh có thể ăn được trong vòng 2 tuần.

Nếu nhiệt độ bảo quản là nhiệt độ phòng thì nên bảo quản trực tiếp ở nơi thoáng mát, thời hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày.

2. Trứng ở nhiệt độ phòng

Trứng ở nhiệt độ phòng cũng có thể được làm lạnh theo phương pháp trên và hộp đựng trứng được tái sử dụng để bảo quản. Nếu nhiệt độ bảo quản là nhiệt độ phòng thì nên bảo quản trực tiếp ở nơi thoáng mát, thời hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày.

Trứng ở nhiệt độ phòng có thời hạn sử dụng ngắn, vì vậy hãy cho vào tủ lạnh trong hộp đóng gói để giúp chúng tươi lâu

Ngoài trứng trữ lạnh đóng gói, trứng ở nhiệt độ phòng cũng rất phổ biến trên thị trường, nhất là tại các chợ. Mặc dù bảo quản trứng ở nhiệt độ phòng trong môi trường khô ráo và thoáng mát sẽ không gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, nhưng điều đáng chú ý là thời hạn sử dụng của trứng ở nhiệt độ phòng là không lâu.

Các chuyên gia cho biết rằng trứng ở nhiệt độ phòng có thể được bảo quản ở nơi mát mẻ trong khoảng 7-10 ngày, vì vậy, nếu mua với số lương nhiều, tốt nhất bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh mát mẻ, nhiệt độ tương đối ổn định.

Xem thêm: 15 trẻ em dưới 15 tuổi hiện đã tử vong vì sát thủ Strep đang bùng phát tại Anh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mua-trung-ve-dung-bo-tu-lanh-nguoi-nhat-tiet-lo-su-that-it-ai-biet-ve-cach-bao-quan-giup-giu-trung-tuoi-lau-36696/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY