Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn ăn phải lăn vào bếp, muốn có phòng đẹp thì lao vào cải tạo mọi thứ thôi!

Vì muốn có không gian sống thoải mái nhất, chàng sinh viên 22 tuổi tên Dinh này chẳng ngại tự mình cặm cụi sơn lại tường hay treo từng bức tranh trang trí để hoàn thiện căn phòng trọ nhỏ.

Đi thuê trọ có những người chủ nhà giao phòng sao thì ở luôn thế đó, và cũng có những người thì sẵn sàng đầu tư công sức để biến nó thành không gian gọn gàng, xinh xắn hơn. Đối với họ, dù phòng thuê không phải của mình nhưng nó vẫn là nơi mình sẽ ăn ngủ nghỉ nên chăm chút cho nó chẳng có gì sai hết.

Cùng suy nghĩ như trên là chàng trai có tên Dinh (22 tuổi), hiện đang là sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM). Với mong muốn mỗi khi về nhà hoặc mệt mỏi, stress thì phòng sẽ mang đến cảm giác thoải mái, giúp lấy lại tinh thần, tạo cảm hứng trong công việc, Dinh đã quyết tâm biến phòng mình thành một nơi... chill nhẹ.

Muốn ăn phải lăn vào bếp, muốn có phòng đẹp thì lao đầu vào cải tạo mọi thứ thôi! - Ảnh 1.

Căn phòng ban đầu trống trơn chẳng có gì...

Muốn ăn phải lăn vào bếp, muốn có phòng đẹp thì lao đầu vào cải tạo mọi thứ thôi! - Ảnh 2.

Nhưng sau đó đã được Dinh biến thành một nơi ấm cúng, long lanh.

Vì bận việc học nên Dinh thường tận dụng những ngày nghỉ để tìm mua vật dụng decor cho phòng cũng như trang trí từng góc nhỏ. Phòng ban đầu trống trơn toàn bộ nhưng nhờ bàn tay của nam sinh này mà mọi thứ trở nên dần có sức sống, ấm cúng và dễ thương hơn hẳn.

"Mình tự nghĩ cách decor hết đó. Mà lâu lâu lại thay đổi một chút cho phù hợp nhất với những vật dụng mình đã mua về. Mình thích tone màu tối, sau đó thì thêm thắt tone sáng bằng dây đèn để đối lập lại, như vậy nhìn phòng sẽ bắt mắt, dễ chịu. Mình cũng sơn lại màu trắng cho tường nhằm giúp không gian rộng rãi, sáng sủa, thoải mái hơn", Dinh chia sẻ.

Dinh cho biết anh chàng gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình biến hóa phòng. Một số gian nan có thể kể đến như: dây đèn phải thay mới rất nhiều lần khi cái xài pin thì nhanh hết, cái xài điện thì không có mẫu mã ưng ý; vật lộn tìm cách treo tranh vải sao cho không rớt, không bị hư tường...

Đương nhiên, khó thì khó nhưng chỉ cần kiên trì một chút và nghĩ tới thành quả sau khi làm xong là bạn sẽ có thêm động lực tiếp tục, Dinh đã tự động viên mình như vậy đấy. Kết quả anh chàng có được giờ đây là căn phòng mới toanh, ấm cúng, rất thích hợp để thư giãn.

Muốn ăn phải lăn vào bếp, muốn có phòng đẹp thì lao đầu vào cải tạo mọi thứ thôi! - Ảnh 3.

Tổng chi phí cải tạo Dinh đã bỏ ra là khoảng 7 triệu đồng.

Muốn ăn phải lăn vào bếp, muốn có phòng đẹp thì lao đầu vào cải tạo mọi thứ thôi! - Ảnh 4.

Mọi ngóc ngách giờ đây đều hợp ý anh chàng rồi.

"Nhìn phòng đẹp là tâm trạng mình tốt lên liền à. Bạn bè mình khen nhiều, chưa thấy ai chê hết, haha", Dinh vui vẻ.

Dinh cũng không quên chia sẻ với mọi người bí quyết sắm đồ sao cho tiết kiệm chi phí nhất. Vì phần lớn các món đồ đều được anh chàng mua trên Shopee và một số shop online trên Facebook nên điều cần chú ý nhất chính là tham khảo giá và đọc kỹ feedback. Dinh thường chọn các món đồ thuộc khoảng giá tầm trung sau đó đến tận nơi xem đồ rồi mới mua, như vậy sẽ kiểm tra được chất lượng sản phẩm kỹ hơn, không bị mất tiền oan.

Tổng chi phí cải tạo phòng của Dinh là khoảng 7 triệu đồng. Một số món đồ anh chàng đã sắm bao gồm:

- Bộ bàn ghế: 3,5 triệu

- Pallet: 700k

- Drap: 500k

- Tranh treo: 300k

- Thảm: 300k

- Dây đèn: 200k

- Rèm: 300k

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/muon-an-phai-lan-vao-bep-muon-co-phong-dep-thi-lao-vao-cai-tao-moi-thu-thoi-20200820184953619.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY