Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn sống ảo trong dịp Lễ 30/04 và 01/05 này, hãy đến ngay những nơi đây

Năm 2018, các dịp nghỉ lễ lớn đều liền kề những ngày cuối tuần, rất thích hợp để lên kế hoạch cho những chuyến đi tham quan. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay. Những địa điểm này chắc chắn sẽ thúc giục bạn, khiến đôi chân chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay!

Dịp 30/04 và 01/05 năm nay rơi vào ngày Thứ 2 và Thứ 3 nên sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày, rất thích hợp để lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa thành phố. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm thích hợp để bạn lựa chọn.

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Lý Sơn là tuyệt tác của thiên nhiên với những ngọn núi nhô cao giữ không gian vô tận của đất trời. Nếu đến Lý Sơn bạn hãy cùng nhau khám phá những đỉnh núi cao nhất để ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn với những màu xanh ngắt của biển hay ngắm những cánh đồng tỏi xanh bạt ngàn.….

Biển Lý Sơn tuyệt đẹp với biển xanh - cát trắng - nắng vàng

Bãi biển ở Lý Sơn rất đẹp theo đúng nghĩa: Biển xanh - cát trắng - nắng vàng…. Ngoài việc thả ga tắm biển, bạn còn có tra với những dụng cụ lặn biển du khách còn có cơ hội ngắm đàn cá tung tăng bơi lội - san hô màu sắc sặc sở - bắt ốc…. Và đặc biệt sẽ thật là tuyệt nếu bạn đến đây vào mùa hè có trăng. Bạn ngồi trên núi Thới Lới thưởng trăng - ngắm biển lung linh kì ảo ánh trăng thì còn gì lãng mạn hơn.

Ngoài việc thăm quan cảnh đẹp của đảo thì bạn cũng có thể đến viếng thăm những ngôi đền - chùa cổ linh thiêng như: Chùa Hang - chùa Đục - hang Câu - miếu bà Chúa Ngọc - đình làng An Hải, di tích hải đội Hoàng Sa - Trường Sa…

Hòn Bà - Nha Trang

Hòn Bà là một khu rừng nguyên sinh nằm ở độ cao 1.578m, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Tây Nam. Theo quốc lộ 1A từ Nha Trang về TP.HCM khoảng 20km, đến ngã ba rẽ vào Hòn Bà tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Đi vào khoảng hơn 1km gặp cột cây số đầu tiên báo đoạn đường 37km lên đến đỉnh Hòn Bà. Từ đây, con đường đi qua một vài khu dân cư thưa thớt rồi đến hồ nước Suối Dầu khá rộng.

Bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khi đến đây

Trekking Hòn Bà sẽ là chuyến xuyên rừng thú vị, khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà với gần 600 loài thực vật phong phú như: thông hai lá dẹp, pơ mu, hồng quang, đỗ quyên, sồi… Bạn có thể ngủ qua đêm trong các phòng nghỉ nhỏ ven rừng trên đỉnh núi hoặc mang theo lều, túi ngủ để cắm trại. Lưu ý về khuya nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C nên cần mang theo áo đủ ấm.

Vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Có thể nói, Đà Lạt là một thành phố không chịu cũ khi nó luôn mang nét hấp dẫn “đốn tim” biết bao người. Và khi hình ảnh đầu tiên của vườn cẩm tú cầu Đà Lạt được hé lộ, dân mạng khắp ba miền Bắc - Trung - Nam quả thực đã đứng ngồi không yên. Đó là cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2 héc ta tọa lạc tại huyện Lạc Dương - ngay bên cạnh tỉnh lộ 723 nối thành phố Đà Lạt và đường đi đến thành phố Nha Trang.

Địa điểm sống ảo của nhiều bạn trẻ

Nếu như năm ngoái và vài nằm trước đó, cánh đồng hoa hướng dương ở Đơn Dương gây bão thì năm nay cánh đồng hoa cẩm tú cầu nở rộ chính là điểm đến mà ai cũng muốn check in ngay ít nhất một lần. Hoa cẩm tú cầu không còn xa lạ ở xứ sở thành phố ngàn hoa nhưng để mọc và nở rộ trên thảm rộng vài héc ta thì không phải ai cũng đã từng bắt gặp. Loài hoa cẩm tú cầu luôn khiến cho biết bao trái tim phải xiêu lòng bởi nó mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tròn trịa với màu xanh, hồng nhạt ngọt ngào.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Được mệnh danh là “thủ phủ của miền Tây”, Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn khi tập trung đầy đủ những nét đặc trưng của vùng sông nước. Cả thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn và ruộng đồng mênh mông.

Trải nghiệm du lịch được du khách yêu thích nhất khi ghé thăm Cần Thơ là đi thuyền trên chợ nổi Cái Răng và tham gia vào hoạt động mua bán – trao đổi nông sản của người dân địa phương.

Một nét đặc trưng của người miền Tây sông nước

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm Thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút khi chúng ta đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều. Đến đây du khách sẽ được cảm nhận hết những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước. Mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo bán sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu

Hãy thử một lần đến Bạc Liêu để nhắm nhìn những turbine khổng lồ này

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió mới được hoàn thành đầu năm nay. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Bạn nên chụp hình vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine trông rất đẹp.

Đây chính là địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ khi đến với Bạc Liêu. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh ở đây là khoảng lúc 3, 4 giờ chiều bởi lúc này trời nắng không quá gắt khiến bạn khó chịu nhưng vẫn đủ sáng sủa và mát mẻ để cho ra đời những tấm hình sống ảo xinh đẹp nhất. Tuy nhiên, nếu muốn vào đây tham quan chụp ảnh thì các bạn phải xin phép bảo vệ và những người canh gác.

Không còn gì ý nghĩa hơn khi cùng những người thân yêu của mình trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn, ăn những món ăn mình thích và thư giãn đầu óc. Chúc bạn có kỳ nghỉ thật thú vị!

Thiện Thanh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/muon-song-ao-trong-dip-le-3004-va-0105-nay-hay-den-ngay-nhung-noi-day-25322/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY